Viettel: Gần 36 triệu thuê bao 0165 tới 0169 đã chuyển đổi mã mạng

Thứ tư, 03/10/2018 14:13

Viettel đã thực hiện chuyển đổi hơn hai phần ba thuê bao 11 số nằm trong kế hoạch, bao gồm các đầu số 0165-0166-0167-0168-169 sang đầu số mới 035-036-037-038-039. Dù đã chuyển đổi gần 36 triệu thuê bao, song quá trình thực hiện của Viettel chưa gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Ngày 27/09/2018, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tiếp tục đợt chuyển đổi mã mạng thứ 6 với đầu số 0165 sang 035 hiện đang có hơn 7,1 triệu thuê bao.
 
Quá trình chuyển đổi lần này được các kỹ sư của Viettel thực hiện thành công chỉ trong khoảng 15 phút tính từ thời điểm 0h00, nhanh hơn 30 phút so với các đợt trước đó. Ông  Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng phòng BSS CNTT, Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu, VTNet cho biết: “Chúng tôi đã có cơ sở để đánh giá, điều chỉnh tải và hiệu năng cho phù hợp. Các bước thực hiện và câu lệnh đã được tối ưu hơn, sắp xếp thứ tự hợp lý hơn”.
 
Như vậy, Viettel đã thực hiện chuyển đổi hơn hai phần ba thuê bao 11 số nằm trong kế hoạch, bao gồm các đầu số 0165-0166-0167-0168-169 sang đầu số mới 035-036-037-038-039. Dù đã chuyển đổi gần 36 triệu thuê bao, song quá trình thực hiện của Viettel chưa gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.
 
Ông Phan Thanh Sang - PTGĐ VTNet - nhấn mạnh: “Lực lượng kỹ thuật trong khi thực hiện tác động luôn ý thức việc đánh giá các công cụ, tìm giải pháp tối ưu hơn, loại bỏ những khâu không cần thiết. Kết quả đêm nay chính là thành quả của những cố gắng không biết mệt mỏi đó".
 
Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống vào giờ thấp điểm. Khách hàng Viettel không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào để chuyển đổi sang đầu số mới, và vẫn được đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình. Viettel sẽ duy trì hỗ trợ quay số liên lạc theo cả đầu số mới và cũ đến hết hết ngày 14/11/2018.
 
Viettel đã bổ sung tính năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số về 10 số” trên ứng dụng My Viettel được thiết kế nhằm đảm bảo không xảy ra lỗi mất gián đoạn liên lạc cho khách hàng do chỉ chuyển đổi các danh bạ đã được nhà mạng chuyển sang đầu số mới, và cung cấp miễn phí cho mọi người không phân biệt thuê bao thuộc mạng nào.
 
Tuy nhiên để không phải thao tác nhiều lần, khách hàng nên sử dụng tính năng này trên My Viettel sau ngày 7/10/2018 (thời điểm Viettel hoàn tất công tác chuyển đổi).
 
Thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động, khách hàng vui lòng truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)./
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top