Phú Yên cần chú trọng đầu tư mạnh công nghệ thông tin và quy hoạch báo chí

Thứ hai, 24/09/2018 09:37

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng vừa thăm và làm việc với Sở TT&TT Phú Yên.

20180924-m03.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: LƯU PHONG
 
Sau khi báo cáo một số kết quả đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại trong hoạt động của ngành TT&TT trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Lê Tỷ Khánh đã kiến nghị Thứ trưởng Bộ TT&TT quan tâm đầu tư, hỗ trợ Phú Yên trong các lĩnh vực quản lý thông tin - báo chí - xuất bản; công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông. Đặc biệt, Bộ TT&TT phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoạch định nguồn vốn phân bổ riêng cho ngành TT&TT để thuận tiện trong việc đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nỗ lực trong các hoạt động của Sở TT&TT Phú Yên; ghi nhận các kiến nghị để xem xét và có chính sách phân bổ, đầu tư hợp lý cho địa phương. Thứ trưởng yêu cầu Sở TT&TT tiếp tục tăng cường củng cố bộ máy tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có tín nhiệm cao nhằm tạo nguồn cho đơn vị phát triển trong thời gian tới.
 
Đồng thời, Sở TT&TT cần kiểm tra, xây dựng nội dung hướng dẫn đánh giá, thẩm định xã hoàn thành tiêu chí 8 (tiêu chí Bưu điện) trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống bưu điện cấp xã. Sở tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước rộng khắp đến các đơn vị cấp xã, từng bước đáp ứng tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, chuyên môn nghiệp vụ, cải cách hành chính trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0.
 
Đặc biệt, ngành tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức quy hoạch báo chí nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh hoạt động, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại./.
Lưu Phong
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top