Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Mobifone

Thứ sáu, 21/09/2018 16:59

Chiều ngày 19/9/2018, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với Tổng công ty Viễn thông Mobifone. Cùng dự có Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. Về phía Mobifone có ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Đăng Nguyên quyền Tổng giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty, các cơ quan, đơn vị Tổng công ty.

BT-lam-viec-19-9--2018.jpg
 
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Mobifone đã báo cáo Quyền Bộ trưởng và đoàn tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2018 cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong 4 tháng cuối năm. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Mobifone đã nỗ lực thực hiện các kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu ước đạt 17.786 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 3.234 tỷ đồng...
 
Tuy nhiên, doanh thu của Mobifone năm nay bị giảm so với cùng kỳ năm 2017 do ảnh hưởng của việc dừng dịch vụ thanh toán trực tuyến; do điều chỉnh khuyến mại nạp thẻ điện thoại; giảm giá cước dịch vụ Roaming quốc tế;... Bên cạnh đó, vụ việc Mobifone mua cổ phần của AVG cũng tác động mạnh đến tâm lý của đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên của Tổng công ty do đó phần nào ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, sau khi nghe những ý kiến của đại diện lãnh đạo Mobifone, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ và đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo cũng như các cán bộ, công nhân viên của Mobifone vượt qua những khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Về vụ việc AVG, Quyền Bộ trưởng cho biết Bộ sẽ chủ trì phối hợp với các Bộ liên quan và Thanh tra Chính phủ giải quyết dứt điểm các thủ tục bàn giao và sẽ hoàn thành trước thời hạn 30/9/2018 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, toàn thể lãnh đạo, kỹ sư, công nhân viên của Mobifone có thể yên tâm thực hiện tốt các kế hoạch đề ra.
 
Quyền Bộ trưởng cho rằng, Mobifone từng là doanh nghiệp được cả nước, toàn ngành coi trọng do có hệ thống quản trị chuyên nghiệp, có thương hiệu lớn. Sự cố vừa qua tuy ảnh hưởng lớn đến Mobifone nhưng đây cũng là cơ hội, là động lực để Tổng công ty tạo dựng nên một Mobifone mới, với mô hình quản trị mới, chiến lược mới, lấy lại vị thế đã có trước đây. Người đứng đầu ngành TT&TT nêu lên tư tưởng: Như một quy luật tự nhiên, các doanh nghiệp lớn thành công rồi đều gặp phải các sự cố lớn. Nhưng những doanh nghiệp vĩ đại là những doanh nghiệp có thể tái sinh thành công từ chính những sự cố đó, để trở nên trường tồn.
 
Để hoàn thành sứ mệnh trên, Quyền Bộ trưởng cho rằng Mobifone cần phải tìm lại, làm sống lại những giá trị, những bản sắc đã tạo nên một Mobifone mạnh mẽ trước đây. Đó là: Tâm huyết – Chuyên nghiệp – Hiệu quả vì sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo Mobifone cần phải mạnh mẽ hơn, phải xung phong đảm trách nhiệm vụ, dẫn dắt đội ngũ nhưng với tâm phải sáng, không vụ lợi, có tầm nhìn đúng và biết hi sinh. Ngoài ra, phải biết đặt mục tiêu cao, có tầm nhìn xa, tạo động lực và truyền cảm hứng cho toàn thể người lao động trong Tổng công ty để tạo ra bản sắc riêng, vị trí khác biệt cho doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, Quyền Bộ trưởng cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Tổng công ty. Trong đó, Mobifone hiện chưa có bộ phận chuyên trách về an toàn thông tin trong khi nguy cơ mất an toàn, an ninh luôn hiện hữu. Tại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục An toàn thông tin của Bộ phải sớm cùng Mobifone xây dựng đội ngũ chuyên trách về an toàn thông tin, xử lý sự cố nhằm đề phòng và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, người đứng đầu Ngành cũng yêu cầu Mobifone phải cử nhân sự chuyên trách về công tác chính sách để chủ động hơn trong việc phối hợp với Bộ nâng cao hiệu quả xây dựng văn bản QPPL, xây dựng chính sách,…
 
Định hướng cho Mobifone trong thời gian tới, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là Mobifone phải tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng 4G, từng bước đầu tư cho phát triển 5G.
 
Về chuyển đổi số, Mobifone có lợi thế là số lượng nhân sự ít, với 4033 người, chỉ bằng 1/10 so với các doanh nghiệp viễn thông khác, do đó dễ áp dụng các công nghệ tiên tiến, dễ đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh. Quyền Bộ trưởng cho rằng, nếu Mobifone thực hiện thành công việc chuyển đổi số sẽ mang ý nghĩa rất lớn đối với đất nước. Đó sẽ là động lực, là kinh nghiệm quý báu để các doanh nghiệp, các Bộ ngành cũng như tất cả các thành phần xã hội học hỏi, làm theo nhằm đưa Việt Nam bắt kịp xu thế toàn cầu, thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
 
Mobifone luôn phải đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số để phát triển bền vững. Bên cạnh đó phải có chiến lược cạnh tranh biển xanh, tạo ra các không gian mới, không tập trung cạnh tranh về giá trong một thị trường đã bão hoà với một sản phẩm như nhau; Đi tiên phong đưa ra các sản phẩm mới; Chuyển đổi từ công ty dịch vụ sang công ty công nghệ-dịch vụ. Quyền Bộ trưởng phân tích, Mobifone có lợi thế lớn từ số lượng khách hàng đông đảo của mình, do đó có thể kinh doanh đa dịch vụ không chỉ gói gọn ở dịch vụ di động. Điều quan trọng là phải xem khách hàng không chỉ là khách hàng mà là đối tác của mình và đưa ra những bài toán kinh doanh để hai bên đều có lợi.
 
Tổng công ty cũng nên nghiên cứu chính sách đầu tư vào các công ty khởi nghiệp sáng tạo nhằm tạo thêm nhiều nguồn lực để phát triển. Bên cạnh đó phải chú trọng phát triển lĩnh vực CNTT, phải đào tạo và biến CNTT trở thành kỹ năng của mỗi nhân viên để đáp ứng những nhu cầu phát triển trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn toàn thể lãnh đạo, kỹ sư, công nhân viên của Mobifone phát huy các giá trị nền tảng cốt lõi, củng cố niềm tin, đoàn kết cùng phát triển để tái tạo lên một Mobifone mới mạnh mẽ hơn, có khát vọng to lớn hơn./.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top