Kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Bưu điện (1953 – 2018)

Thứ bảy, 15/09/2018 13:12

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lâp Trường Bưu điện (1953 – 2018). Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; các đồng chí lãnh đạo các thời kỳ của Trường Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ liên quan thuộc Bộ TT&TT, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Trường Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông qua các thời kỳ.

20181509-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trường Bưu điện – Vô tuyến điện được thành lập năm 1953 theo Nghị định số 165/LB-GT-GD của Bộ Giao thông – Công chính và Bộ Giáo dục, trở thành trường đào tạo cán bộ Bưu điện đầu tiên dưới chế độ mới, và là tiền thân của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày nay. Sự ra đời của Trường Bưu điện đã  đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách tăng cường đội ngũ cán bộ có kỹ thuật, nghiệp vụ, phát triển mạng lưới thông tin đáp ứng yêu cầu tác chiến trên các chiến trường.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, đồng hành với sự lớn mạnh của Ngành, của đất nước, Trường Bưu điện – Vô tuyến điện cũng như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn đóng vai trò là đơn vị nòng cốt, cung cấp đội ngũ cán bộ quản lý trung, cao cấp cho ngành Bưu điện Việt Nam. Các thế hệ học viên, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ đã học tập, tốt nghiệp tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày nay đã và đang lao động hết mình, cống hiến cho đất nước, nhiều người trong số họ đã trở thành các cán bộ khoa học đầu đàn, các nhà quản lý, nghiên cứu sản xuất, doanh nhân thành đạt, nhiều cán bộ là Lãnh đạo các doanh nghiệp, các Bưu điện, Viễn thông tỉnh thành trong cả nước, trong các Bộ, Ban, Ngành Trung ương…
 
Tại buổi lễ, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Vũ Văn San đã điểm lại những dấu mốc lịch sử của Trường Bưu điện và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong suốt 65 năm hình thành và phát triển.
 
Giám đốc Học viện Vũ Văn San nhận định: 65 năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, sự yêu thương đùm bọc của Nhân dân, sự giúp đỡ chí tình của bạn bè trong nước và quốc tế, bằng sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ và sinh viên; Trường Bưu điện trước đây và nay là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ chiến đấu và sản xuất kinh doanh; có những đóng góp và cống hiến to lớn cho sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nghiên cứu khoa học – giáo dục – đào tạo được Đảng, Nhà nước, Ngành và Nhân dân tin tưởng giao phó.
 
"Nhà trường vô cùng vinh dự và tự hào về sự trưởng thành cũng như sự đóng góp, cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ và sinh viên Trường Bưu điện kể từ khóa đầu tiên đến nay. Chính các đồng chí và các anh, chị đã góp phần tô thắm, làm rạng rỡ truyền thống và uy tín của Nhà trường. Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên toàn Học viện, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đồng chí, và xin hứa sẽ cùng các thầy cô giáo, các em sinh viên đang công tác và học tập tại Học viện sẽ tiếp tục xây dựng ngôi nhà chung của chúng ta: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn để vinh quang truyền thống Trường Bưu điện mãi mãi được giữ gìn và phát triển", Giám đốc Học viện bày tỏ.
 
20181509-ta3.jpg
 
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Bưu điện (1953 – 2018)
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã chúc mừng trường Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và đánh giá cao quá trình vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu, phát triển của trường Bưu điện cho tới Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
 
Với tư cách là người gắn bó nhiều năm với trường Bưu điện và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ sự tự hào với 65 năm truyền thống của nhà trường, đồng thời thể hiện sự cảm phục đối với các thế hệ cán bộ - công nhân viên, giảng viên, sinh viên của trường qua nhiều thời kỳ đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, cùng xây dựng và cống hiến để Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có thể phát triển như ngày hôm nay.
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng ghi nhận những đóng góp của trường vào sự phát triển của ngành Bưu điện, ngành TT&TT trong suốt thời gian qua và đề nghị Học viện phát huy hơn nữa các thế mạnh của mình, đồng thời quán triệt theo tinh thần chỉ đạo của Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trong Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành TT&TT trong thời gian tới./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top