"FPT cần nhận thách thức lớn hơn, giải bài toán khó của đất nước"

Thứ tư, 12/09/2018 15:50

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị FPT đưa tinh thần phụng sự Tổ quốc vào văn hóa vốn đã rất độc đáo của doanh nghiệp này. Cùng lúc, tập đoàn phải tiếp tục mở lối tiên phong, phải nhận về mình những thách thức lớn hơn, giải những bài toán khó của đất nước.

20180912-m100.jpg
 
Thay mặt Chính phủ, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho FPT
 
Bài phát biểu ngắn gọn nhưng xúc tích và đầy gợi mở của người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT được bắt đầu bằng một mệnh đề hỏi: "Chặng đường 30 năm với một đời người là ngắn, nhưng với một doanh nghiệp thì không. Nhiều doanh nghiệp thành công hơn FPT nhưng đã không có tuổi 30. Điều gì đã giúp FPT liên tục phát triển 30 năm qua?"

"Có phải là những giá trị ban đầu của 13 người đầu tiên, của những ngày đầu tiên đã không thay đổi? Các doanh nghiệp vĩ đại có khả năng tái sinh nhưng những giá trị ban đầu thì không thay đổi. Tôi tin rằng những người đầu tiên của FPT cách đây 30 năm trong tay không có gì ngoài giấc mơ. Giấc mơ ấy đã không thay đổi để FPT tồn tại đến ngày hôm nay,” Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định.

Nhận định FPT đã thành một thương hiệu quốc gia. Người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông đặt câu hỏi FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc, góp phần làm hưng thịnh quốc gia, để đưa Việt Nam thành cường quốc công nghệ thông tin, truyền thông?

Theo Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã nuôi dưỡng FPT khôn lớn và đã đến lúc doanh nghiệp này chinh phục thế giới, mang thế giới về Việt Nam. Và, FPT cần đến một giấc mơ lớn hơn, khát vọng lớn hơn bởi đó là lý do tồn tại, phát triển cho FPT trong chặng đường phía trước.

Việt Nam muốn trở thành nước phát triển thì phải phát triển các công ty công nghệ mà đầu tiên là các đơn vị lớn, đầu đàn. FPT phải đầu tư những phòng Lab cho công nghệ 4.0 để các công ty khởi nghiệp với nguồn lực ban đầu rất nhỏ có thể sử dụng. FPT cũng phải là hạt nhân với xung quanh mình là nhiều vệ tinh.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phân tích: 30 năm phát triển của FPT cũng là 30 năm đổi mới của đất nước. Sự nghiệp đổi mới của đất nước đã sinh ra FPT và FPT đã đóng góp phần mình vào sự nghiệp ấy.
 
20180912-m09.jpg
 
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: FPT cần nhận về mình những thách thức lớn hơn... 
 
"Nhiều doanh nghiệp không nhìn thấy mối liên hệ giữa lợi nhuận và phụng sự Tổ quốc. Thế nhưng, phụng sự Tổ quốc để đất nước phát triển chính là để từ đó doanh nghiệp có thị trường lớn hơn, có môi trường hòa bình để kinh doanh và thu được lợi nhuận nhiều hơn," Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh: “FPT muốn tiếp tục phát triển thì phải đưa tinh thần phụng sự Tổ quốc vào làm cốt lõi của văn hóa vốn đã rất độc đáo của mình. Hãy tiếp tục mở lối tiên phong. Hãy nhận về mình những thách thức lớn hơn, hãy giải những bài toán khó của đất nước!"

"FPT đã đủ lớn để làm những việc không ai làm, để tạo ra những công việc mới cho các doanh nghiệp khác. Điều này sẽ  đưa FPT lên tầm cao mới, là tấm gương cho các doanh nghiệp ICT Việt Nam,” Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chốt lại.

Cũng tại sự kiện, thay mặt Chính phủ, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho FPT vì những đóng góp về công nghệ mang tính tiên phong trong năm qua.
 
Để xem toàn văn bài phát biểu của Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, mời bạn đọc tải về tại đây./.
 
Trung Hiền (Vietnam+)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top