Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nghe báo cáo về triển khai Dịch vụ công trực tuyến tại Bộ

Thứ tư, 15/08/2018 16:05

Chiều ngày 15/8/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã nghe Trung tâm Thông tin báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Bộ giai đoạn 2018-2019. Tham dự có các đơn vị chức năng liên quan của Bộ.

Theo ông Hồ Sỹ Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, sau khi phối hợp với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) Văn phòng Bộ tiến hành rà soát về TTHC, số liệu cho thấy Bộ TT&TT hiện có 96 TTHC sẽ được triển khai mức độ 3, 4 cho đến năm 2020. Cụ thể: Xuất bản, In, Phát hành có 6 TTHC; Bưu chính 6; Viễn thông Internet 34; CNTT 15; Tần số vô tuyến điện 4; Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử 12; Báo chí 16.

Căn cứ Quyết định 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 ban hành Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 các Bộ, ngành, địa phương phải thực hiện trong các năm 2018-2019, Bộ TT&TT có 63 TTHC sẽ triển khai mức độ 3 đến năm 2019, cụ thể: Xuất bản, in, phát hành 4; Bưu chính 6; Viễn thông Internet 17; CNTT 15; Tần số vô tuyến điện 3; Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử 4; Báo chí 13.
 
20180815-pg2-TTH.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi làm việc
 
Đại diện Trung tâm Thông tin cho biết, Trung tâm đã phối hợp với đối tác xây dựng lại giao diện Cổng Dịch vụ công của Bộ, cập nhật thêm các chức năng như: Bổ sung tiêu chí đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; Bổ sung biểu đồ báo cáo thống kê, bổ sung tìm kiếm dịch vụ công... Trung tâm cũng đã xây dựng chức năng thiết lập quy trình của các đơn vị; xây dựng biểu mẫu tiếp nhận hồ sơ cho 23 dịch vụ công; xây dựng báo cáo thống kê các dịch vụ công…
 
Đồng thời, Trung tâm đã phối hợp triển khai trên hệ thống dịch vụ công của Bộ những TTHC có biểu mẫu dễ, quy trình không phức tạp từ Dịch vụ công mức độ 2 lên Dịch vụ công mức độ 3 để các đơn vị thử nghiệm.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Vụ Bưu chính đã có một số đề xuất, góp ý về một số vấn đề kỹ thuật chuẩn kết nối và giao diện của Cổng Dịch vụ công của Bộ.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm Thông tin và các đơn vị liên quan đã tích cực phối hợp để triển khai dịch vụ công mức độ 3 trên cổng Dịch vụ công của Bộ TT&TT. Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục góp ý, đề xuất với Trung tâm Thông tin về giao diện Cổng Dịch vụ công, tập trung vào các tiện ích, sự thuận tiện với người sử dụng để hệ thống được hoàn thiện hơn.
 
Các đơn vị có dịch vụ công mức 3 do Trung tâm Thông tin phối hợp xây dựng trên Cổng dịch vụ công của Bộ cần phối hợp với Trung tâm Thông tin để xây dựng, khai báo và triển khai thử nghiệm ngay các dịch vụ công. Đối với các dịch vụ công còn thiếu, các đơn vị cần phối hợp với Trung tâm Thông tin để cung cấp biểu mẫu, xây dựng quy trình phù hợp. Những dịch vụ công nào do các đơn vị tự xây dựng cần khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin để triển khai tích hợp dịch vụ công với Cổng dịch vụ công của Bộ từ tháng 8-10/2018, Thứ trưởng chỉ đạo./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top