Quảng Nam: Sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm

Thứ sáu, 27/07/2018 08:15

Sáng 25/7, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự điểm cầu Trung tâm có đồng chí Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Giám đốc và các Trưởng phó phòng Sở, đại diện các doanh nghiệp thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự điểm cầu tại 18 huyện, thị xã, thành phố có Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Văn hóa Thông tin, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện.

20180730-m02.jpg

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm.
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, phản ánh kịp thời, khách quan, toàn diện về diễn biến tình hình trong tỉnh. Các cơ quan báo chí kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các vấn đề, sự kiện thời sự nổi bật. Nhiều vấn đề mang tính trọng tâm, trọng điểm trên các lĩnh vực phòng chống tham nhũng, lãng phí; nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, quản lý tài nguyên khoáng sản... đã đăng tải kịp thời trên các phương tiện truyền thông. Qua đó đã giúp cho các cấp lãnh đạo có thêm kênh thông tin để đề ra các biện pháp trong chỉ đạo, điều hành. Công tác ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính được các cấp, các ngành, các địa phương ngày càng quan tâm. Công tác thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt, hạ tầng bưu chính, viễn thông được quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại, chất lượng các dịch vụ ngày càng nâng lên.

Với tinh thần đóng góp ý kiến xây dựng, đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thời gian qua, Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của các địa phương, tham luận của Viễn thông Quảng Nam, Viettel Quảng Nam, Bưu điện tỉnh, Công ty In, Phát hành sách và Thiết bị trường học Quảng Nam. Tại Hội nghị, các địa phương, đơn vị đã nêu các khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện quản lý nhà nước tại địa phương như thiếu biên chế cán bộ phụ trách lĩnh vực thông tin, truyền thông, kinh phí hạn chế, hạ tầng viễn thông CNTT tại các xã khu vực miền núi hạn chế, một số nơi chưa có cáp quang, ảnh hưởng đến công tác ứng dụng CNTT tại các địa phương, … Các đơn vị đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ triển khai các phần mềm ứng dụng phục vụ CCHC, hướng dẫn triển khai tiêu chí 8.4 xã nông thôn mới, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉnh trang mạng cáp theo đúng quy định, …

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ lớn trong 6 tháng cuối năm trên các lĩnh vực CNTT, BCVT và báo chí, xuất bản. Thực hiện tốt việc gửi nhận văn bản điện tử theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ, kết nối liên thông 3 cấp tỉnh – huyện – xã và kết nối với Trục liên thông của Chính phủ; đảm bảo an toàn thông tin mạng; kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu bất thường, nguy cơ mất an ninh mạng để chủ động đối phó. Về Bưu chính Viễn thông, triển khai công tác chỉnh trang hạ tầng, mạng cáp, thu dọn các tuyến cáp không sử dụng để đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị; thực hiện tốt việc số hóa truyền hình mặt đất theo lộ trình ngừng phát sóng analog, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc xem truyền hình của nhân dân. Về Báo chí Xuất bản, sớm tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công tác báo chí, giúp UBND tỉnh phản ứng nhanh với truyền thông, không để xảy ra các sự cố truyền thông, kịp thời phản ánh các vấn đề dư luận quan tâm, chủ động cung cấp thông tin chính thống, triển khai thực hiện tốt Luật tiếp cận thông tin và các văn bản hướng dẫn thi hành.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top