Trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12

Thứ sáu, 22/06/2018 08:01

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/06/2018), tối 21/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà báo, phóng viên đã có những tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm 2017.

20180622-m03.jpg
 
Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải A cho các tác giả
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao Nguyễn Hoà Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các nhà báo lão thành và đông đảo các nhà báo trong cả nước tham dự Lễ trao giải.
 
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người làm báo Việt Nam, các nhà báo lão thành, thân nhân, gia đình các nhà báo liệt sỹ, thương binh, cùng đông đảo những người làm công tác in ấn, phát hành báo chí trong cả nước. Phó Thủ tướng khẳng định, 93 năm qua, báo chí cả nước đã ngày càng lớn mạnh, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.
 
Báo chí đã thực sự trở thành vũ khí sắc bén của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
 
20180622-m01.jpg
 
Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ
 
Cùng với việc nâng cao chất lượng, báo chí đã xây dựng được đội ngũ người làm báo với hơn 22.000 hội viên nhà báo, có mặt trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, là những nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng đáp ứng yêu cầu của hoạt động báo chí trong môi trường truyền thông hiện đại.
 
“Thực hiện chức năng của báo chí cách mạng và nhiệm vụ chính trị được giao, báo chí cả nước đã thông tin nhanh nhạy, kịp thời, toàn diện và sinh động mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và trên thế giới. Báo chí đã làm cầu nối hữu hiệu giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, trong việc huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, tạo đồng thuận xã hội, chung sức, chung lòng thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật và chính sách của Nhà nước”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu đã biểu dương lực lượng báo chí cách mạng nước nhà luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng nền báo chí Việt Nam đang phát triển ngang tầm với khu vực và thế giới. Ông kỳ vọng báo chí sẽ đáp ứng được các yêu cầu mới trong bối cảnh thách thức gay gắt của mạng xã hội, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 
20180622-m02.jpg
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao Nguyễn Hoà Bình trao giải C cho các tác giả
 
Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 có số lượng tác phẩm dự thi cao nhất từ trước đến nay, với tổng số gần 1.800 tác phẩm. Qua các vòng chấm, Hội đồng Chung khảo đã chọn trao giải chính thức cho 105 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất ở các thể loại của các tác giả, nhóm tác giả, trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích.
 
Đây là những tác phẩm tiêu biểu, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tính phản biện, tính chiến đấu, tính nhân văn, có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tích cực, được đầu tư bài bản. Thông qua tác phẩm, thấy được công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm, sự dấn thân, lòng yêu nghề và cách thể hiện đầy sáng tạo của các nhà báo.
 
Với bản lĩnh chính trị vững vàng, kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, các nhà báo không chỉ đi đầu phát hiện những vấn đề mới, vấn đề nóng, gây bức xúc trong xã hội, mà còn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo. 105 tác phẩm báo chí được trao Giải Báo chí Quốc gia lần này chính là sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của các nhà báo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top