Lâm Đồng: Gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ năm, 21/06/2018 13:46

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), ngày 19/6/2018, tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt các nhà báo qua các thời kỳ với chủ đề “Báo chí – truyền thông và những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội – Nhìn từ góc độ đạo đức người làm báo”.

20180621-m02.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện các cơ quan báo chí
 
Tham dự và phát biểu chúc mừng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí và đông đảo các nhà báo Trung ương, tỉnh bạn, địa phương qua các thời kỳ.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Thanh Nhân, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đồng chủ trì buổi tọa đàm.
 
Tại buổi tọa đàm, gặp mặt, 10 tham luận và nhiều ý kiến phát biểu đã được các diễn giả, nhà báo trình bày, thảo luận,trong đó khẳng định, trong dòng chảy chung của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, trở thành đội quân xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa. Khẳng định việc định hướng dư luận, thông tin chính thống là nghĩa vụ và trách nhiệm đạo đức của người làm báo. Các nhà báo cũng trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm và giải pháp xử lý chuỗi thông tin nóng và các tình huống xử lý, tác nghiệp cụ thể của từng loại hình báo chí, qua đó đúc rút những kinh nghiệm quý trong quá trình tác nghiệp và thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định đạo đức người làm báo cách mạng Việt Nam, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng của cơ quan báo chí.
 
20180621-m03.jpg
 
Toàn cảnh buổi tọa đàm
 
Qúa trình trao đổi, các nhà báo cũng chỉ ra những bất cập, hạn chế trong quá trình tác nghiệp, đặc biệt là việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của nhiều cơ quan, địa phương chưa kịp thời, còn sợ trách nhiệm, ngại va chạm và thiếu tính chủ động.
 
Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: trong thời đại bùng nỗ thông tin như hiện nay, báo chí nói chung và những người làm báo cách mạng nói riêng cần phải kế thừa và phát huy được những thành quả của nền báo chí cách mạng Việt Nam, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp, phải “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”. Công tác thông tin cần nhanh chóng, kịp thời, chính xác, làm tốt công tác định hướng dư luận và phản biện xã hội, từng bước tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng hành cùng các cơ quan báo chí, lãnh đạo địa phương luôn tạo mọi điều kiện tối đa trong hoạt động nghề nghiệp của các nhà báo cả về vật chất và tinh thần, đặc biệt là việc phối hợp cung cấp kịp thời các thông tin chính thống. Bên cạnh đó báo chí cũng cần kịp thời biểu dương, tuyên truyền những nhân tố mới, mô hình, cách làm hay, biểu dương người tốt việc tốt gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các nhà báo phải bám sát, phản ánh kịp thời, mạnh dạn nêu lên các biểu hiện sai trái, tiêu cực để lãnh đạo các cơ quan, địa phương của tỉnh kịp thời xem xét, khắc phục, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, đưa tiếng nói của Đảng đến với nhân dân.
 
20180621-m04.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ XIV năm 2018 cho các nhà báo đạt giải
 
Nhân dịp này, nhiều cá nhân cũng đã được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí và nhận giải thưởng báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ XIV năm 2018.
 
Trước đó, cùng ngày lãnh đạọ Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đi thăm, chúc mừng Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Đài PTTH Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng và các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương và tỉnh bạn đóng chân trên địa bàn./.
Nguyễn Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top