Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp đại diện APICTA

Thứ hai, 14/05/2018 18:08

Chiều ngày 14/5/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn của Liên minh các tổ chức CNTT châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) do ông Stan Singh, Chủ tịch dẫn đầu. Tham dự về phía Bộ TT&TT Việt Nam có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng, Vụ CNTT, Cục Tin học hóa và đại diện VINASA. Về phía APICTA còn có ông Inserra Fulvio, Phó Chủ tịch APICTA cùng các thành viên thuộc Hội đồng Lãnh đạo APICTA.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chào mừng đoàn đại biểu APICTA đến thăm Bộ TT&TT. Bộ trưởng cho biết Bộ trưởng đánh giá cao tầm nhìn, nhiệm vụ và các mục tiêu mà APICTA đề ra nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy CNTT, tăng cường đổi mới công nghệ, năng lực, khuyến khích phát triển các giải pháp CNTT giữa các tổ chức CNTT-TT trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

long-VHTQT.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
 
Là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT, Bộ TT&TT ủng hộ VINASA tham gia APICTA, đồng thời khuyến khích các hiệp hội, doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam tham gia các hoạt động của APICTA nhằm tăng cường trao đổi tầm nhìn, quảng bá các giải pháp CNTT của Việt Nam đến các quốc gia khác.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng giới thiệu khái quát với các lãnh đạo APICTA về tình hình phát triển CNTT-TT của Việt Nam cũng như các chính sách hỗ trợ phát triển. Việt Nam  đặc biệt ưu đãi đầu tư cho hoạt động sản xuất sản phẩm phần mềm, sản xuất sản phẩm CNTT trọng điểm, dịch vụ phần mềm và sản xuất sản phẩm nội dung số.
 
Chính phủ Việt Nam xác định “CNTT là hạ tầng của hạ tầng, nền tảng của nền kinh tế. Việc ứng dụng và phát triển CNTT trong mọi lĩnh vực nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới để phát triển chính phủ điện tử, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh…
 
Chủ tịch APICTA, ông Stan Singh cho biết, ông đã đến thăm khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc và thăm Công ty FPT Software, được tận mắt chứng kiến Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến CNTT.
 
20180515-m03.jpg
 
Đại diện APICTA tại buổi làm việc
 
Ông Stan Singh cho biết, APICTA được thành lập năm 2000, là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ và hiện có 16 thành viên, trong đó có cả Nhật Bản, Trung Quốc. Việc Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA năm 2019 là một cơ hội để các doanh nghiệp CNTT Việt Nam giới thiệu đến doanh nghiệp 16 nước thành viên APICTA các dịch vụ, sản phẩm CNTT tiêu biểu của mình.
 
Đồng quan điểm với Chủ tịch APICTA, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội để Việt Nam quảng bá về sự phát triển CNTT-TT của mình, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tiềm năng phát triển kinh tế, cơ hội hợp tác với bạn bè quốc tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, hỗ trợ VINASA phối hợp với APICTA tổ chức Giải thưởng APICTA năm 2019 tại Việt Nam.
 
20180515-m01.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo APICTA
 
Liên quan đến Giải thưởng APICTA năm 2019, Bộ trưởng đề nghị APICTA nghiên cứu, xem xét bổ sung các nhóm giải thưởng cho các sản phẩm, giải pháp liên quan đến chính phủ điện tử, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh…; tăng cường quảng bá danh mục các sản phẩm, dịch vụ phần mềm ưu việt liên quan đến các nội dung trên để các nước cùng tham khảo, học hỏi.
 
Các thành viên APICTA có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng chính phủ điện tử của Liên hiệp quốc như Australia, Singapore tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, triển khai chính phủ điện tử với các nước thành viên, Bộ trưởng đề nghị.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top