Hà Tĩnh tham gia diễn tập An toàn thông tin mạng

Thứ hai, 14/05/2018 15:06

Chiều ngày 09/5/2018 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã tham gia Chương trình diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

20180514-l20.jpg

Tại đầu cầu Hà Tĩnh, buổi diễn tập có sự tham gia của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh và cán bộ chuyên trách CNTT của Sở Thông tin và Truyền thông

Với kịch bản đưa ra là mô phỏng một cuộc tấn công vào máy chủ của đơn vị. Kẻ xấu đã khai thác một lỗ hổng trên hệ thống để cài mã độc đào tiền ảo trái phép lên server của đơn vị. Mã độc đào tiền ảo này chiếm dụng tài nguyên, ảnh hưởng tới dịch vụ đang chạy trên máy chủ. Các đội tham gia đóng vai trò là đội ứng cứu sự cố khẩn cấp. Các đội sẽ nhận được thông tin từ hệ thống cảnh báo an ninh về việc website truy cập không ổn định và cần tiến hành các bước xử lý để đánh giá tình hình, khắc phục sự cố một cách nhanh nhất, đưa dịch vụ trở lại hoạt động bình thường tránh ảnh hưởng đến người dùng, đồng thời đưa ra các biện pháp phòng chống trong tương lai.

20180514-l21.jpg

Sau hơn 2 giờ diễn tập, đội Hà Tĩnh đã xuất sắc hoàn thành cả 5 phase do Ban Tổ chức đưa ra, đạt điểm tối đa và xếp ở vị trí số 8/75 đội tham gia.

Phan Giáp (Sở TT&TT Hà Tĩnh)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top