Bưu điện Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sơ kết 01 năm hợp tác

Thứ ba, 08/05/2018 16:43

Sáng 8/5/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa BĐVN và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam.

201858-u2.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Ngày 22/2/2017, Hội LHPN Việt Nam và Tổng công ty BĐVN đã ký thỏa thuận hợp tác. Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty BĐVN sẽ cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho Hội LHPN Việt Nam. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính cho các cấp Hội và hội viên gồm: dịch vụ tiết kiệm bưu điện; dịch vụ cho vay tiêu dùng, phát triển kinh tế; dịch vụ chuyển tiền. Sau đó, việc triển khai thỏa thuận đã được hai bên triển khai từ cấp Trung ương đến cấp địa phương. Tính đến hết tháng 3/2018, đã có 61/63 bưu điện tỉnh, thành phố ký thỏa thuận hợp tác với Hội LHPN tỉnh, thành phố và tổ chức ký kết giữa bưu điện – hội phụ nữ tới các cấp hội trực thuộc (2 địa phương chưa triển khai ký kết là TP.HCM, Tuyên Quang).
 
Kết quả hợp tác sau một năm cho thấy, tổng doanh thu từ việc bán các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện qua kênh các cấp hội phụ nữ đã đạt được khoảng 50 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ các dịch vụ, sản phẩm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe máy, hàng tiêu dùng (dầu gội đầu, nước rửa chén, nước lau sàn, bột giặt…) là chủ yếu. Ngoài ra, Tổng công ty BĐVN và Hội LHPN Việt Nam đã tham gia cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai mô hình nâng cao kiến thức và hỗ trợ sinh kế bền vững của phụ nữ tại 3 tỉnh miền Trung sau sự cố biển miền Trung; Hỗ trợ tổ chức lễ phát động chương trình " Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018-2020 tại Lạng Sơn.
 
Tại địa phương, doanh thu trên cơ sở hợp tác giữa hai đơn vị đã thu được nhiều kết quả, trong đó, doanh thu của Kiên Giang trên 10 tỷ đồng, Hà Tĩnh trên 5 tỷ đồng. Qua đó, Hội LHPN và bưu điện tỉnh của 2 địa phương này đã tích cực hỗ trợ việc làm cho người lao động, tạo nguồn thu cho hội viên phụ nữ các cấp, có thêm nguồn kinh phí dành cho các chương trình từ thiện, hỗ trợ chị em nghèo vượt khó; xây dựng mái ấm tình thương trị giá 180 triệu đồng...
 
Tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, BĐVN và Hội LHPN Việt Nam đã thống nhất một số phương hướng, giải pháp thúc đẩy triển khai thỏa thuận hợp tác thời gian tới như: Thành lập ban điều phối triển khai thỏa thuận hợp tác (hoàn thành trong tháng 5/2018); Cơ chế tạo nguồn quỹ hoạt động cho các cấp hội; Tăng cường công tác truyền thông gắn với sinh hoạt hội viên tại cơ sở. Đặc biệt, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ triển khai qua kênh hội phụ nữ, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chương trình bán hàng gắn liền với các chương trình vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, phát huy vai trò của người phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới…
 
Trong tháng 6/2018, hai bên sẽ hoàn thành nội dung, chương trình phối hợp cụ thể để thúc đẩy triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo.
 
Phát biểu tại hội nghị, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được về sự hợp tác của hai bên. Bà Hoàng Thị Ái Nhiên cũng cho biết, mục đích của thỏa thuận hợp tác giữa BĐVN và Hội LHPN Việt Nam là khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên, gia tăng hiệu quả hoạt động của mỗi bên cũng như góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội. Đặc biệt, hai bên đã phối hợp tốt trong việc hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với mục tiêu an sinh xã hội.
 
Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty BĐVN Phạm Anh Tuấn cho biết, sau hội nghị sơ kết, BĐVN và Hội LHPN Việt Nam sẽ cùng chỉ đạo quán triệt, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vị thế, vai trò, khai thác hết tiềm năng của mỗi bên để thúc đẩy quy mô, phạm vi hợp tác, đem lại lợi ích chung cho các bên và lợi ích của hội viên phụ nữ cả nước. Tổng công ty BĐVN sẽ chỉ đạo các bưu điện tỉnh/thành phố phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN các tỉnh/thành phố tiếp tục thúc đẩy các nội dung hợp tác đã và đang triển khai, đồng thời nghiên cứu, mở rộng các lĩnh vực hợp tác trên địa bàn; chủ động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm triển khai thành công tại các địa bàn khác để áp dụng tại đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác.
 
Chủ tịch Phạm Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, theo chủ trương của Chính phủ, Bưu điện Việt Nam sẽ là cánh tay nối dài, bộ mặt của cơ quan công quyền, và sắp tới VnPost sẽ được giao làm một số dịch vụ công (trong Nghị quyết Trung ương 6 đã nói rõ là sẽ xã hội hóa dịch vụ công, giao một số việc cho doanh nghiệp làm), nên rất mong Hội LHPN Việt Nam tích cực phối hợp để triển khai, chẳng hạn như cùng tiến hành điều tra thu thập dữ liệu về dân số./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top