Quảng Nam khai mạc Triển lãm sách, xuất bản phẩm lần thứ 5 năm 2018

Thứ bảy, 21/04/2018 08:05

Sáng 20/4, tại Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Núi Thành, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Núi Thành tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách, xuất bản phẩm lần thứ 5 năm 2018 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4.

20180423-m02.jpg
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm sách, xuất bản phẩm lần thứ 5 năm 2018 tỉnh Quảng Nam
 
Tham dự lễ khai mạc có Bà Trần Phạm Diệu Linh - Trưởng đại diện Văn phòng Bộ tại Miền Trung; Bà Huỳnh Thị Tuyết -  Phó Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Ông Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành; đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, trường học trên địa bàn huyện Núi Thành; lãnh đạo các doanh nghiệp in, phát hành, nhà sách trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Thơ – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hoá vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách. Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm cũng là nhằm khuyến khích phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của cộng đồng, của người dân về ý nghĩa của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng đối với việc phát triển tư duy rèn luyện nhân cách con người. Các hoạt động của Ngày sách Việt Nam năm 2018 không chỉ đem lại không gian văn hóa thú vị, vui tươi và bổ ích cho người yêu sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, nhân dân quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu.
 
Triển lãm sách, xuất bản phẩm năm nay có 14 gian trưng bày, với hơn 5.000 đầu sách, bao gồm nhiều chủ đề phong phú như: biển đảo, kỹ năng sống, lịch sử, khám phá khoa học…thu hút đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi tham gia. Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành Xuất bản, các đơn vị tham gia triển lãm đã thực hiện chương trình bán sách giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra tọa đàm về sách, hội thi kể chuyện theo sách dành cho học sinh khối tiểu học, hội thi tuyên truyền giới thiệu sách dành cho học sinh khối trung học cơ sở.
 
Triển lãm sách, xuất bản phẩm lần thứ 5 tại Quảng Nam năm 2018 là cơ hội để các cơ sở phát hành giới thiệu sách, giới thiệu nguồn tri thức đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận, là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa những người có cùng niềm đam mê đọc sách. Đồng thời, mang lại cho bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập nghiên cứu, bồi bổ kiến thức, kỹ năng của mình.
 
Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho 43 em học sinh tham gia Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách và Hội thi Kể chuyện theo sách; tặng sách cho những thôn văn hóa kiểu mẫu của huyện Núi Thành; Công ty cổ phần Hồng Đào Chu Lai trao tặng 5 suất quà cho 05 em học sinh nghèo vượt khó của huyện Núi Thành./.
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top