Phú Thọ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội sách Đất Tổ năm 2018

Thứ năm, 12/04/2018 08:17

Ngày 10/4, đồng chí Trịnh Hùng Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội sách Đất Tổ năm 2018.

20180412-m02.jpg
Đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ Trịnh Hùng Sơn phát biểu tại cuộc họp
 
Hội sách Đất Tổ năm 2018 được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 23 - 25/4/2018 (tức từ mùng 8 - 10/3 âm lịch) tại Sân khấu Quảng trường Hồ Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì). Hội sách có sự tham gia của khoảng 20 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty sách, công ty phát hành, công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa thông tin và truyền thông trong tỉnh và trong nước.
 
Trong khuôn khổ Hội sách sẽ diễn ra các hoạt động phát triển văn hóa đọc, hoạt động văn hóa và biểu diễn nghệ thuật như: Giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quê hương, con người Phú Thọ”; tiếp nhận sách, báo trao tặng cho các trường học, thư viện vùng sâu, vùng xa; giao lưu với các diễn giả nổi tiếng và một số hoạt động khác. Lễ khai mạc Hội sách dự kiến diễn ra vào 7h30’ ngày 23/4/2018 (tức mùng 8/3 âm lịch).
 
Trao đổi tại cuộc họp, các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị đã cơ bản nhất trí với nội dung trong dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội sách Đất Tổ năm 2018. Các đại biểu đã đóng góp ý kiến về việc bổ sung thêm lực lượng tham gia Hội sách; tăng cường công tác tuyên truyền về các hoạt động của Hội sách và chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết; bố trí vị trí các gian hàng một cách hợp lý, khoa học, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân và du khách…
 
Phát biểu, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ Trịnh Hùng Sơn nhấn mạnh: Hội sách Đất Tổ là một trong những sự kiện văn hóa, hoạt động nổi bật trong khuôn khổ chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018; đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 trên toàn quốc. Để Hội sách Đất Tổ năm 2018 diễn ra thành công góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, khuyến khích, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân thành phố Việt Trì nói riêng và nhân dân Đất Tổ nói chung thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan. Các cơ quan thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, trong đó tập trung vào công tác chuẩn bị, hoạt động của các đơn vị, nhà sách tham gia Hội sách, cảm nghĩ của độc giả khi đến với Hội sách… Các cơ quan, đơn vị huy động lực lượng tham gia dự lễ khai mạc và các hoạt động tại Hội sách đảm bảo đủ số lượng; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực tổ chức Hội sách.
 
Đối với các đơn vị có gian trưng bày tại Hội sách, đồng chí đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát các xuất bản phẩm, ấn phẩm đang lưu hành; trưng bày các ấn phẩm có nội dung phù hợp, có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ) sẽ là đầu mối liên hệ, tiếp nhận sách, báo của các đơn vị để trao tặng cho các trường học, thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc miền núi trên địa bàn tỉnh./.
 
Thanh Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top