Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ sáu, 06/04/2018 15:54

Chiều ngày 6/4/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tiếp xã giao bà Lee Miyon - Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai quốc gia nói chung cũng như lĩnh vực Viễn thông và CNTT nói riêng.
 
20180406-dh01.jpg
 
Quang cảnh buổi tiếp
 
Thứ trưởng nhấn mạnh, quan hệ đối tác Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển trên mọi lĩnh vực và ngày càng đi vào chiều sâu kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2009. Hiệp định Thương mại song phương FTA Việt Nam - Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đang góp phần làm sâu sắc mối quan hệ này cũng như đóng góp tích cực đối với sự phát triển của mỗi nước. Hai bên thường xuyên tiến hành nhiều hoạt động tiếp xúc, đối thoại cấp cao, trao đổi chuyên gia, trao đổi kinh nghiệm, tham vấn hỗ trợ xây dựng chính sách, thúc đẩy đầu tư và thương mại hai chiều trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Các lĩnh vực hợp tác không chỉ giới hạn trong lĩnh vực viễn thông mà còn mở rộng trong các lĩnh vực phát thanh truyền hình, bưu chính, an toàn an ninh thông tin, công nghiệp công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin và chính phủ điện tử…
 
Thứ trưởng Phan Tâm cho biết thêm, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào cuối tháng 3 năm 2018, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Khoa học – CNTT&TT Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về đẩy mạnh hợp tác chung trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện cho cả hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong việc xây dựng chính sách, phát triển và ứng dụng công nghệ mới và cùng ứng phó với các tác động do Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 mang lại. Hai bên đặc biệt quan tâm đến hợp tác trong việc xây dựng các chính sách, khung pháp lý và bộ chỉ số đánh giá mức độ sẵn sàng hướng tới nền kinh tế số và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 cũng như đẩy mạnh hợp tác trong các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao hướng tới nền kinh tế số và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.
 
Tại buổi tiếp, bà Lee Miyon đã đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực Chính trị - Kinh tế - Xã hội. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á. Trong đó, hợp tác về lĩnh vực ICT đang góp phần làm sâu sắc mối quan hệ này cũng như đóng góp tích cực đối với sự phát triển của mỗi nước. Hiện Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 về thu hút xuất khẩu ICT với Hàn Quốc.
 
Trong thời gian tới, bà Lee Miyon cho biết, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa trên tất cả các lĩnh vực nhằm phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước. Đặc biệt, hàng năm sẽ tổ chức các hội thảo, diễn đàn giữa cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT để hai bên có nhiều điều kiện hợp tác cùng phát triển.
 
Định hướng phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan liên quan tại Hàn Quốc triển khai một cách hiệu quả và thiết thực các thỏa thuận đã ký kết, hàng năm hai bên tiếp tục tổ chức Hội nghị hợp tác CNTT&TT Việt Nam - Hàn Quốc kết hợp Chương trình Xúc tiến đầu tư thương mại về CNTT&TT tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc; Tích cực hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình thông tin tuyên truyền nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp hai nước, cập nhật tình hình phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng, đặc biệt thông qua việc trao đổi, đồng sản xuất các chương trình phát thanh truyền hình, trao đổi các đoàn phóng viên, nhà báo nhằm tăng cường thông tin và nâng cao hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
 
Thứ trưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung, LG, SKT, KT tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về nghiên cứu phát triển với các đối tác tại Việt Nam, phát huy thế mạnh về nguồn nhân lực CNTT trình độ cao của Việt Nam. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nâng cao tỷ lệ giá trị gia tăng của Việt Nam trong quá trình sản xuất./.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top