Mít tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ hai, 26/03/2018 17:54

Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) và Tọa đàm với chủ đề: "Tuổi trẻ Thông tin và Truyền thông sáng tạo dựng xây đất nước". Đồng chí Phan Tâm, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT tới dự và phát biểu.

20182603-ta5.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến cho biết: Trải qua 87 năm, tổ chức Đoàn không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tập hợp, cổ vũ đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các phong trào cách mạng, lập thành tích xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất, học tập, luôn xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Năm 2018 có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên sau Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, do đó các cơ sở đoàn cần tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và của các Đại hội đoàn cấp trên; lấy đó làm căn cứ để xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực và lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện thực tế để triển khai vào cuộc sống. Gắn hoạt động đoàn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ và ngày càng có ảnh hưởng lớn tới mọi mặt của đời sống xã hội. Không nằm ngoài guồng quay đó, thanh niên ngành TT&TT cần là lực lượng xung kích, sáng tạo, và đi đầu trong ứng dụng, hướng tới làm chủ những thành tựu, công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
 
20182603-ta4.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm và đại diện lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chính Minh Bộ TT&TT nhân dịp 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
 
Nhân dịp này, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến kêu gọi: Các bạn đoàn viên thanh niên hãy cùng nhau rèn đức, luyện tài, ra sức học tập, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ hiện đại của nhân loại để trở thành nguồn nhân lực có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, chất lượng cao, cống hiến xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với 10 chữ vàng của ngàng Bưu điện là “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình”. Các tổ chức Đoàn thanh niên ngành TT&TT tiếp tục đóng vai trò là hạt nhân chính trị, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực. Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ ngành TT&TT sẽ làm hết sức mình, góp phần phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó.
 
20182603-ta3.jpg
 
Tọa đàm của lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ và tuổi trẻ ngành TT&TT
 
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Tọa đàm với chủ đề: "Tuổi trẻ Thông tin và Truyền thông sáng tạo dựng xây đất nước" và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2022. Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên thanh niên ngành TT&TT được trực tiếp tham gia đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Phan Tâm cùng đại diện lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ giải đáp. Tọa đàm diễn ra vô cùng sôi nổi, thu hút với nhiều vấn đề nóng được quan tâm hiện nay như: quan điểm của lãnh đạo Bộ TT&TT đối với những thách thức, cơ hội của đoàn viên, thanh niên trong thời điểm hiện nay; quan điểm của lãnh đạo trong việc nâng cao vai trò của đoàn viên thanh niên đối với cơ sở trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0 và làm thế nào để cân bằng cũng như tạo điều kiện cho các thủ lĩnh đoàn thanh niên vừa làm tốt công tác đoàn cũng như công tác chuyên môn...
 
20182603-ta2.jpg
 
 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2022
 
Phát biểu kết luận buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm ghi nhận và đánh giá cao những sáng kiến, sự năng động của Đoàn thanh niên Bộ TT&TT cũng như Đoàn thanh niên các trường, các tổng công ty, tập đoàn trực thuộc Bộ TT&TT.
 
Với tổng số hơn 28 nghìn đoàn viên trên cả nước, thanh niên ngành TT&TT phải trở thành lực lượng chủ công trong công cuộc chuyển đổi số, đảm bảo ngành TT&TT giữ vai trò nền tảng cho Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực. Muốn vậy, Đoàn thanh niên ngành TT&TT phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng sát nhất lợi ích và mối quan tâm của đoàn viên. Đoàn cũng cần tiếp tục nâng cao hàm lượng trí tuệ trong các phong trào hành động để gắn chặt hơn nữa với các nhiệm vụ chuyên môn – Thứ trưởng nhấn mạnh./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top