Triển khai kế hoạch công tác 2018, tổng kết phong trào thi đua khen thưởng 2017 lĩnh vực PTTH

Thứ sáu, 23/03/2018 16:51

Ngày 23/3/2018, tại Đà Lạt, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị phát thanh truyền hình (PTTH) toàn quốc 2018 nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua khen thưởng 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Tham dự hội nghị có ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Lâm Kiết Tường – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Lâm Đồng, cùng hơn 300 nhà báo, kỹ thuật viên đến từ các Đài PTTH của 63 tỉnh, thành trong cả nước, các đơn vị sản xuất chương trình, cung ứng dịch vụ truyền hình trả tiền và dịch vụ truyền dẫn phát sóng.

20180323-m10.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Hiện nay, cả nước có 67 Đài PTTH trung ương và địa phương, 5 đơn vị hoạt động truyền hình, với tổng số 281 kênh phát thanh, truyền hình trong nước được cấp phép. Tổng nhân lực của ngành phát thanh truyền hình ước khoảng gần 18.000 người, trong đó gần 7.000 người được cấp thẻ nhà báo. Tổng doanh thu năm 2017 của các Đài PTTH trong toàn quốc ước đạt hơn 10.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu quảng cáo hơn 8.900 tỷ đồng, so với năm trước doanh thu của toàn ngành tiếp tục sụt giảm (trung bình 7,2%) do giảm nguồn thu từ quảng cáo. Hiện đã có 14 Đài PTTH tự chủ tài chính 100%, 51 Đài tự chủ một phần, 1 Đài không tự chủ, với tổng ngân sách Nhà nước cấp trong năm khoảng 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 33 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với khoảng hơn 13 triệu thuê bao (tăng gần 1 triệu thuê bao so với năm trước) và tổng doanh thu đạt gần 8.000 tỷ đồng.
 
Năm 2017, các Đài PTTH trong cả nước đã hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân. Trong xu thế cạnh tranh thông tin bằng chất lượng và sức hấp dẫn chương trình, các Đài tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng chương trình PTTH, đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình, mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền. 
 
20180323-m11.jpg
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng cờ thi đua cho 10 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được trong lĩnh vực PTTH, đồng thời Thứ trưởng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế: Một số Đài vẫn chưa tuân thủ nghiêm và thực hiện chưa đúng quy định trong giấy phép được cấp; trong một vài trường hợp, quy trình tác nghiệp chưa được tuân thủ chặt chẽ, biên tập còn có những sơ suất, thiếu sót, lỏng lẻo, thiếu nhạy cảm chính trị xã hội dẫn tới việc đưa tin chưa chính xác; thông tin quảng cáo quá tính năng, tác dụng của hàng hóa vẫn xảy ra gây hiểu lầm cho người tiêu dùng; vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ bản quyền vẫn tiếp diễn phức tạp; thời lượng phát sóng phim nước ngoài vẫn chiếm đa số, phim Việt tuy đã tăng đáng kể nhưng chưa đạt như mong muốn; vẫn có chương trình hời hợt, không phù hợp, thiếu chọn lọc, gây phản cảm, bức xúc… 
 
Trong năm 2018, Bộ TT&TT đã phát động thi đua gồm 12 nội dung, trong đó cốt lõi nhất là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng mô hình tốt, cách làm sáng tạo, biểu dương tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả định hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và của đất nước; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, mở rộng điều kiện tác nghiệp, nâng cao năng lực sản xuất chương trình, trang bị kỹ thuật theo hướng hiện đại, đồng bộ và thực hiện đúng lộ trình số hóa từng vùng, miền theo Đề án số hóa truyền hình mặt đất đến 2020; đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trên làn sóng để phát thanh truyền hình luôn là cầu nối quan trọng giữa ý Đàng lòng dân.
 
20180323-m12.jpg
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
 
Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng Cờ thi đua của Bộ cho 10 đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua lĩnh vực PTTH, tặng Bằng khen của Bộ cho 22 tập thể và 141 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát thanh truyền hình trên cả nước./.
Quỳnh Uyển
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top