Báo chí với vấn đề tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động

Thứ sáu, 16/03/2018 14:35

Sáng ngày 16/3, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức Diễn đàn “Báo chí với vấn đề tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Hội báo toàn quốc 2018.

Diễn đàn nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện để các nhà báo tiếp cận, giao lưu, trao đổi ý kiến với lãnh đạo một số bộ, ngành, các nhà quản lý, các chuyên gia và các đồng nghiệp trong lĩnh vực này.
 
20180316-m16.jpg
Ông Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.
 
Phát biểu tại diễn đàn, ông Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong bài phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên (ngày 1 và 2/8/2016) của Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (ngày 20/10/2016), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; đồng thời nêu rõ các bộ, ngành cần thẳng thắn nhìn nhận những bất cập, tồn tại, hạn chế trong ngành, lĩnh vực mình quản lý. Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân; hành động quyết liệt, nói đi đôi với làm; thành lập ngay tổ công tác theo dõi thực hiện kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng, các Phó thủ tướng. Cùng với việc thành lập tổ công tác, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều quyết định, xử lý công việc theo đúng tinh thần phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu chính đáng và đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.
 
Việc người đứng đầu Chính phủ nêu quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động, phục vụ nhân dân, được dư luận nhân dân, báo chí truyền thông hết sức quan tâm, ủng hộ. Đây cũng là nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội tâm đắc và đề cập trong các kỳ họp gần đây của Quốc hội.
 
20180316-m17.jpg
Các đại biểu tại diễn đàn.
 
Đồng chí Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, đồng hành cùng Chính phủ, thời gian qua, báo chí cả nước đã nỗ lực với tinh thần hăng hái, phấn khởi; đẩy mạnh tuyên truyền công cuộc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân; góp phần xứng đáng vào những thành tựu phát triển đất nước.
 
Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe những ý kiến, tiếng nói đa chiều, phong phú trên tinh thần xây dựng ủng hộ và cổ vũ việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động ngày càng chất lượng và hiệu quả./.
Diệu Thúy - Cao Nguyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top