Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nghe báo cáo về tình hình triển khai hệ thống quản lý văn bản của Bộ TT&TT

Thứ ba, 13/03/2018 16:07

Chiều ngày 13/3/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã nghe báo cáo về tình hình triển khai hệ thống quản lý văn bản của Bộ TT&TT từ ba đơn vị: Trung tâm Thông tin, Văn phòng (Bộ TT&TT) và Tập đoàn VNPT. Tham dự có ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đại diện Cục Tin học hóa.

Theo báo cáo của đại diện Cục Tin học hóa, Cục đã tiến hành kiểm thử đánh giá hiệu năng của hệ thống này. Theo đó, hệ thống đạt các yêu cầu thông thường dành cho phần mềm quản lý văn bản. Ngoài ra, hệ thống còn có những ưu việt nổi trội so với hệ thống cũ, bao gồm liên thông 4 cấp với Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành, sử dụng thuận tiện trên các thiết bị đầu cuối, điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, một số chức năng như tra cứu dữ liệu theo kiến nghị của Văn thư Bộ cần phải được cải thiện hiệu năng bảo đảm tra cứu được tốt hơn. Trong quá trình triển khai Văn phòng Bộ đã ghi nhận sự quan tâm nhiệt tình, phối hợp giữa Trung tâm Thông tin, VNPT -Vinaphone và đơn vị triển khai, hầu hết các lỗi phản ảnh đã được VNPT - Vinaphone xem xét xử lý kịp thời...

Đại diện VNPT cho biết, sau khi tiếp nhận phản hồi của Bộ TT&TT, VNPT đã cử 15 cán bộ làm việc tại Bộ TT&TT (on-site) liên tục ghi nhận ý kiến và hiệu chỉnh ứng dụng . Hiện tại, các chức năng tra cứu đã đạt được kỳ vọng của bộ phận Văn thư.
 
20180313-pg1-tc.jpg
 
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho biết Tập đoàn VNPT sẽ tập trung nguồn lực đảm bảo triển khai thành công phần mềm quản lý văn bản điều hành trên nền web tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Tập đoàn đã xây dựng trục liên thông văn bản điều hành VNPT eDoc hiện tại VNPT đang triển khai cho các Tỉnh thành, Bộ ngành Trung ương và địa phương sẵn sàng triển khai cho Bộ nếu Bộ TT&TT có nhu cầu.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chỉ đạo Trung tâm Thông tin tiếp tục là đơn vị đầu mối, tổng hợp các yêu cầu, ý kiến của các đơn vị trong Bộ, xác định những yêu cầu nào là chính đáng, cần phải yêu cầu phía VNPT chỉnh sửa để phục vụ tốt công tác văn thư trong Bộ và đáp ứng yêu cầu của người sử dụng tại các đơn vị. Thứ trưởng chỉ đạo Trung tâm Thông tin liên hệ với VNPT triển khai thử nghiệm, sử dụng trục liên thông văn bản điều hành VNPT eDoc hiện tại VNPT tại Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị có hệ thống văn bản dùng riêng như Cục Tin học hóa, Cục Tần số vô tuyến điện....
 
Đồng thời, Thứ trưởng chỉ đạo Trung tâm Thông tin và Văn phòng Bộ cần xây dựng sớm kế hoạch triển khai hệ thống quản lý văn bản, bao gồm tổ chức các buổi tập huấn sâu hơn cho văn thư các đơn vị thuộc Bộ, lãnh đạo các đơn vị, đảm bảo các đơn vị trong Bộ kết nối trơn tru với hệ thống quản lý văn bản của Bộ và tiến hành thử nghiệm sử dụng chữ ký số. 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao nỗ lực của 3 đơn vị: Trung tâm Thông tin, Văn phòng và VNPT trong việc triển khai hệ thống quản lý văn bản của Bộ TT&TT. Đây là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng CNTT của Bộ TT&TT, Thứ trưởng nhấn mạnh. 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top