16/3 sẽ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018

Thứ ba, 06/03/2018 20:29

Chiều 6/3/2018, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức họp báo về Hội Báo toàn quốc 2018. Tới dự và đồng chủ trì buổi họp báo có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên.

hopbao0603.png

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 cho biết, Hội Báo toàn quốc 2018 là dịp để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí, quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của nhà báo; Biểu dương, động viên những cống hiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; Nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc 2018 có sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, Chi hội nhà báo, cơ sở đào tạo báo chí, công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành ở 08 cụm thi đua và 08 địa phương có gian trưng bày riêng.

Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2017 và quý I/2018. Một điểm khác biệt của sự kiện năm nay là có 4 gian trưng bày theo chuyên đề: “Báo chí với công tác xây dựng Đảng” của Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; “Báo chí với Quốc hội và cử tri” của Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội; “Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ;  “Đạo đức người làm báo” của Liên chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan báo chí các Ban của Đảng.

Hội Báo toàn quốc 2018 còn có nhiều diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp. Trong đó có Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” (bàn về các vấn đề y tế, giáo dục, an sinh xã hội, môi trường…); Tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; Giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Gặp gỡ nhà báo tuổi 90; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí cách mạng Việt Nam; Triển lãm ảnh “Hà Nội – Trái tim hồng”…

Trong khuôn khổ Hội Báo sẽ có hoạt động trao các giải thưởng: Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tến Nguyên đán Mậu Tuất; Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường. Đặc biệt, tại Hội Báo năm nay, lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.

Ngoài ra, sự kiện năm nay có sự tham gia tích cực của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương với nhiều hoat động sôi nổi chào mừng Hội Báo và Tháng Thanh niên như tôn vinh các phóng viên – biên tập viên trẻ tiêu biểu, mít tinh chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26/3), hội trại, các trò chơi dân gian, liên hoan dân vũ…
 
Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ bắt đầu từ 16/3 đến 18/3/2018 tại Bảo tàng Hà Nội, 18 Phạm Hùng, Hà Nội.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top