Tiếp tục nâng cao chất lượng Giải Búa liềm vàng

Thứ tư, 28/02/2018 08:41

Sáng 27/2/2018, Ban Chỉ đạo giải Báo chí Toàn quốc về xây dựng Đảng tổ chức cuộc họp tổng kết Giải Búa liềm vàng năm 2017, triển khai kế hoạch tổ chức giải lần thứ 3 năm 2018.

20180228-m3.jpg
 
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Búa liềm vàng chủ trì cuộc họp.
 
Các ý kiến tại cuộc họp khẳng định, Giải Búa liềm vàng năm 2017 với 1.986 tác phẩm dự thi tăng hơn 69%, có chất lượng nội dung tốt hơn so với mùa giải trước, được dư luận đặc biệt quan tâm là một thành công và toàn diện, có sức lan tỏa.
 
Việc Ban chỉ đạo sớm có văn bản chỉ đạo đã giúp các Bộ, ngành, địa phương chủ động và sáng tạo hơn trong xây dựng kế hoạch và định hướng tuyên truyền, quảng bá giải, việc tổ chức chấm giải cũng có một số cải tiến. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong mùa giải thứ 3 này như công tác chấm giải, thể lệ giải cần chặt chẽ hơn nhằm tập trung những tác phẩm có chất lượng.
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, từ mùa giải năm nay, Ban chỉ đạo đã thống nhất nâng tầm Lễ trao Giải Búa liềm vàng vào các năm lẻ, góp phần vào các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đảng, nhằm ôn lại truyền thống lịch sử, vai trò lãnh đạo của Đảng.
 
Để giải năm nay đạt mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức lan tỏa của giải với tinh thần đổi mới, sáng tạo, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng báo chí tuyên truyền về xây dựng Đảng cần tiếp tục bám sát nội dung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, đặc biệt là các nghị quyết về xây dựng Đảng, tinh gọn bộ máy và công tác cán bộ chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 13 của Đảng.
 
Đồng chí Phạm Minh Chính cũng lưu ý, Ban tổ chức cần nghiên cứu thêm hệ thống các giải nhằm động viên, khuyến khích những tác phẩm xuất sắc nhất về nghiên cứu lý luận có tầm chiến lược, hay các giải dành cho những người cao tuổi, ít tuổi, người nước ngoài để giải đa dạng, phong phú hơn./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top