Hậu Giang tổ chức Họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ tư, 07/02/2018 11:15

Ngày 06/02/2018, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hậu Giang; đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 200 nhà báo, văn nghệ sĩ.

20180207-m15.jpg

Đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt Nhà báo, Văn nghệ sĩ diễn ra trong không khí vui tươi, thân mật và đầy ý nghĩa với những đánh giá, ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ nhà báo, văn nghệ sĩ trong sự phát triển của tỉnh nhà. Trong năm qua, Báo Hậu Giang và Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang đã bám sát định hướng tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự, chính trị - kinh tế - xã hội, những vấn đề bức xúc đặt ra trong đời sống nhân dân với các chuyên trang, chuyên mục phong phú, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội; phản ánh những mặt tích cực, nêu gương điển hình tiên tiến trong xây dựng Đảng, chính quyền, biểu dương những nhân tố mới trong sản xuất kinh doanh,...
 
Từ đầu năm đến nay, Báo Hậu Giang đã xuất bản 208 kỳ báo, số lượng phát hành 863.539 tờ báo, vượt 31.539 tờ so với kế hoạch năm (đạt 104% kế hoạch); đăng tải trên 7.700 tin, bài tăng 105%, vượt 600 tin, bài so với năm 2016 thông tin các sự kiện trong nước và quốc tế. Trang tin điện tử sau khi được đầu tư, nâng cấp thành báo điện tử tích hợp đa phương tiện đã được vận hành thử nghiệm trong dịp tổng kết cơ quan, đến nay đã đăng tải trên 7.900 tin, bài, gần 100 clip truyền hình,... đến nay có 53 triệu lượt truy cập, tăng gần 5 triệu lượt truy cập so với năm 2016.
 
Đài PT&TH Hậu Giang tiếp tục mục tiêu phát triển thành một kênh tin tức và giải trí có chọn lọc,từ đó nỗ lực xây dựng nhiều chương trình mới, cải tiến hình thức, nội dung chương trình theo hướng hiện đại, mới lạ theo chuẩn HD để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cập nhật thông tin và giải trí của mọi đối tượng khán giả. Khai thác và sử dụng hiệu quả phim trường thực tế ảo, sử dụng kỹ xảo đồ họa 3D trong các chương trình, bản tin của Đài đã thể hiện sự đoàn kết nỗ lực, sáng tạo của tập thể Đài trong quá trình xây dựng và phát triển Đài lên một bước phát triển mới của công nghệ phát thanh truyền hình. Qua đây, Đài tiếp tục từng bước nâng cao vị trí, uy tín của mình trong vai trò của một kênh truyền hình địa phương có tầm ảnh hưởng đến khu vực và cả nước.
 
Trong năm 2017, Đài đã sản xuất 7.257 tin, phóng sự, phỏng vấn, cộng tác với VTV5 40 tin, 37 phóng sự, 2 trang địa phương. Số lượng tin, phóng sự phỏng vấn tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016. Để thu hút người xem, năm qua Đài đã có nhiều cải tiến lớn như thường xuyên thay đổi giao diện phù hợp với nội dung quảng bá ở từng thời điểm; trực tiếp các bản tin hàng ngày; các sự kiện quan trọng của địa phương, hoạt động của Đài trên website, YouTube và facebook; tăng cường tương tác trên những trang kênh, nên đã thu hút lượng lớn người xem. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội người xem các bản tin, chương trình trực tiếp đa số trên 10.000 lượt/chương trình. Hiện nay, ngoài website là kênh thông tin chính thức, trang facebook đã được xác nhận là kênh chính thức của Đài, hiện có hơn 273.000 thành viên, đứng thứ ba trong các trang của đài truyền hình trong cả nước (sau VTV và THVL); kênh YouTube đứng thứ năm, với hơn 69.000 thành viên.
 
Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã đã tích cực tuyên truyền với hơn 90 cuộc truyền thanh trực tiếp; thực hiện hơn 1.000 chương trình; xây dựng hơn 40.000 tin, bài, phóng sự, phỏng vấn; cộng tác với các cơ quan báo, đài gần 3.000 tin, bài các loại; tổng thời lượng phát sóng hơn 8.000 giờ.
 
Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang đã tổ chức thành công Giải báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2016 - 2017 có 143 tác phẩm dự thi từ các cá nhân, đơn vị là cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự giải, trong đó có 59 tác phẩm báo in, 29 tác phẩm báo hình, 24 tác phẩm báo nói và 31 tác phẩm ảnh báo chí. Cơ quan thường trú TTXVN tại Hậu Giang, Văn phòng báo Nhân Dân tại Hậu Giang, Văn phòng Báo Kinh doanh và pháp luật tại Hậu Giang và các cơ quan báo, đài Trung ương tại Cần Thơ cũng bám sát địa bàn Hậu Giang, thường xuyên có tin, bài phản ánh hoạt động của tỉnh.
 
Trong năm, Hội Văn học Nghệ thuật đã tổ chức thành công Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 22 năm 2017 và Liên hoan Âm nhạc khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 tại Hậu Giang. Đặc biệt, kết thúc Liên hoan Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng Bằng khen cho Dàn nhạc Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Hậu Giang đạt thành tích xuất sắc trong “Liên hoan Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - 2017”. Qua thời gian rèn luyện và nỗ lực, anh chị em văn nghệ sỹ Hậu Giang có bước trưởng thành hơn, các Phân hội có nhiều sáng tác mới, nhiều tác phẩm của hội viên đã được đồng nghiệp đánh giá cao và có các tác phẩm đạt giải thưởng toàn quốc và khu vực. Hội luôn tạo điều kiện cho hội viên các phân hội chuyên ngành tham gia các trại thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh để nâng cao chuyên môn và sáng tạo.

 

20180207-m16.jpg
 
Trao bằng khen cho cá nhân đã có đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và văn hóa, nghệ thuật năm 2017
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn đội ngũ báo chí, văn nghệ sĩ tỉnh nhà cần bám sát định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy và UBND tỉnh tiếp tục tuyên truyền về Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tuyên truyền về biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ nước Việt Nam. Cần phát huy mạnh mẽ vai trò đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; tiếp tục có những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng con người phát triển toàn diện, có nhân cách và lối sống đẹp, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, chung tay, góp sức xây dựng Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Hậu Giang cũng như tuyên truyền về các chủ trương, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí tại Hậu Giang, các cơ quan báo chí Trung ương tiếp tục hỗ trợ, tuyên truyền giới thiệu tỉnh Hậu Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước...
 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 20 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và văn hóa, nghệ thuật năm 2017.
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top