Tập đoàn VNPT cần vươn lên xứng đáng là ngọn cờ đầu của ngành TT&TT

Thứ ba, 30/01/2018 13:07

Sáng ngày 30/1/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí cơ quan Tập đoàn. Tới dự và chủ trì buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải; Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng.

20180130-l2.jpg

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi gặp mặt có nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ; cùng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện và Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn VNPT, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đã thông báo những nét khái quát về những kết quả đã đạt được của Tập đoàn VNPT trong năm 2017 vừa qua. Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2016; thu nhập bình quân của Tập đoàn năm 2017 đạt 20,15 triệu đồng/người/tháng; lợi nhuận toàn Tập đoàn tăng 21% so với thực hiện năm 2016; là năm thứ 4 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn đạt mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm trước.
 
20180130-l1.jpg

Các đại biểu tham dự
 
Cũng trong năm qua, Tập đoàn VNPT đã chủ động đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, lắp đặt phủ sóng với số lượng trạm BTS lớn nhất từ trước tới nay thêm hơn 20.000 trạm di động 2G, 3G,4G, nâng tổng số trạm toàn mạng lên gần 75.000 trạm… Đồng thời, Tập đoàn đã có chiến lược đầu tư mạnh cho lĩnh vực CNTT, đến hết năm 2017, Tập đoàn đã tham gia và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử với việc xây dựng, triển khai rộng rãi các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT tới 61/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó có 5 tỉnh, thành phố đã triển khai 100% đến cấp xã, phường; 14 UBND tỉnh, thành phố và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia… Đặc biệt, trong năm 2017, Tập đoàn đã giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh, thành phố; Tập đoàn đã hoàn thành việc tư vấn xây dựng Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” cho TP.HCM và hoàn thành Đề án Du lịch thông minh cho TP.Hà Nội…
 
Trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao được Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh. Trong năm qua, Tập đoàn tiếp tục thực hiện mục tiêu làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng, chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, mảng sản xuất công nghệ công nghiệp tiếp tục được Tập đoàn đẩy mạnh đầu tư phát triển. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa, dịch vụ của Tập đoàn sử dụng trên mạng, không phải nhập khẩu năm 2017 là 8.744 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2016; tổng doanh thu xuất khẩu sang thị trường nước ngoài đạt 335 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2017, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành Chiến lược VNPT 3.0 và hiện Tập đoàn đang tiến hành phân rã chiến lược và bắt đầu thực hiện triển khai Chiến lược VNPT 3.0….
 
Cũng theo ông Trần Mạnh Hùng, những kết qủa đạt được trong năm 2017 là tiền đề cho việc tiếp tục triển khai cơ cấu lại Tập đoàn để tiến tới cổ phần hóa theo Quyết định số 2129/QĐ-TTg ngày 29/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, một trong các mục tiêu lớn của Phương án là cơ cấu lại Tập đoàn giai đoạn 2018-2020 để trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số hóa (Digital Services) hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số (Digital Hub) trong thị trường Đông Nam Á và Châu Á. Đồng thời, Tập đoàn từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang dịch vụ CNTT và dịch vụ số hóa theo chiến lược phát triển Tập đoàn VNPT giai đoạn 2018-2025…
 
20180130-l3.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện và Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ
 
Ngoài ra, trong năm 2018, Tập đoàn tập trung phát triển các dịch vụ CNTT mang tính đột phá trong kinh doanh chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số hóa, các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT, truyền thông và công nghiệp CNTT… Tập đoàn phấn đấu đạt mức tăng trưởng trên 15% so với thực hiện năm 2017; doanh thu đạt mức tăng trưởng từ 6,5 đến 8% so với năm 2017; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu do Bộ TT&TT giao; hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách nhà nước năm 2018…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn biểu dương và đánh giá cao việc Tập đoàn VNPT đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của ngành TT&TT trong năm 2017 vừa qua, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành, địa phương đánh giá cao; đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của cả nước. Theo Bộ trưởng, năm 2017, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mức tăng trưởng GDP cả năm đạt 6,81% là bước tăng trưởng ngoạn mục, trong đó có sự đóng góp lớn của ngành TT&TT nói chung và sự đóng góp của Tập đoàn VNPT nói riêng. Đặc biệt, Tập đoàn đã đóng góp quan trọng trong việc phục vụ tốt các sự kiện lớn của đất nước, nổi bật là các sự kiện diễn ra trong năm APEC tại Việt Nam và Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Tập đoàn được giao nhiệm vụ cung cấp đường truyền chính về các hoạt động trong Tuần lễ cấp cao và các sự kiện liên quan trong năm APEC Việt Nam được bạn bè quốc tế, nhất là giới truyền thông quốc tế đánh giá cao… Mặt khác, sau khi tái cơ cấu Tập đoàn đã có bước tăng trưởng cao, Tập đoàn đã và đang tham gia tích cực đóng góp vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 
Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, để có được kết quả đó là nhờ vào sự đoàn kết trên dưới một lòng của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động trong toàn Tập đoàn trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, Tập đoàn đã phát huy truyền thống của Tập đoàn VNPT, truyền thống của ngành Bưu điện cùng sự tiếp nối, tiếp lửa của các thế hệ đi trước để Tập đoàn có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các mặt trong giai đoạn phát triển mới.
 
Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng đã gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và tri ân các thế hệ đi trước đã quan tâm, dìu dắt các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Bộ trưởng mong các thế hệ đi trước mãi là tấm gương, là trung tâm của sự đoàn kết giúp Tập đoàn nói riêng và ngành TT&TT nói chung nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Tập đoàn phát triển mạnh mẽ trong năm 2018 và các năm tiếp theo để có bước phát triển ngoạn mục đưa Tập đoàn vươn lên xứng đáng là ngon cờ đầu của ngành TT&TT trong thời kỳ mới./.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top