Hội thảo đào tạo chuẩn bị cho Hội nghị toàn quyền của Liên minh Viễn thông quốc tế

Thứ hai, 29/01/2018 15:19

Sáng nay, ngày 29/01/2018 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh viễn thông Châu Á Thái Bình Dương (APT) tổ chức Hội thảo đào tạo chuẩn bị cho Hội nghị toàn quyền của Liên minh Viễn thông quốc tế. Tham gia Hội thảo có các đại biểu đến từ 18 nước thành viên, 04 thành viên liên kết (APNIC, ISOC, GSMA, doanh nghiệp), các tổ chức quốc tế và tổ chức khu vực (ITU, ATU, CITEL, ICANN…)

20180129-m2.jpg
Toàn cảnh Hội thảo
 
Năm 2018 sẽ diễn ra Hội nghị toàn quyền (PP-18) của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU). Đây là hội nghị cấp cao nhất của ITU nhằm xây dựng chính sách và kế hoạch chiến lược của Liên minh giai đoạn tới; đưa ra các định hướng liên quan đến vấn đề quản lý, vận hành trong ITU; bầu cử Ban Lãnh đạo ITU và một số vị trí của cơ quan điều hành giai đoạn tới.
 
Hội thảo chuẩn bị của APT cho Hội nghị toàn quyền PP-18 với mục tiêu tăng cường hiểu biết và tham gia hiệu quả hơn vào các cuộc họp chuẩn bị của APT và đào tạo cho thành viên APT về các quy trình của PP-18. Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu tổng quát về cấu trúc, quy trình, thủ tục, tài liệu của Hội nghị toàn quyền; các vấn đề chính của Hội nghị và các chủ đề đang được quan tâm như các chính sách công về Internet, an ninh mạng, mục tiêu phát triển bền vững đến 2030, Connect 2020...
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số VTĐ - thành viên của Ủy ban Thể lệ thông tin vô tuyến của ITU cho biết, chúng ta đang hướng đến Hội nghị toàn quyền sẽ được tổ chức từ ngày 29/10 đến 16/11/2018 tại Dubai, UAE. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng quyết định đến hoạt động của ITU trong vòng 04 năm tới.
 
20180129-m3.jpg
 
Ông Đoàn Quang Hoan phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về kinh tế và ICT trong những năm gần đây.  Chúng ta mong muốn rằng các kết quả của PP sẽ mang lại các lợi ích cho các nước thành viên và cho cả khu vực.
 
Mỗi nước khi cử thành viên đến tham dự Hội nghị toàn quyền đều mong muốn là một phần của quá trình đưa ra quyết định của Hội nghị. Lợi ích của mỗi nước thành viên sẽ được phản ánh trong các kết quả của Hội nghị. Điều này đòi hỏi các đại biểu phải có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để tham dự PP bao gồm kỹ năng chuẩn bị các tài liệu đóng góp và thảo luận hiệu quả.
 
Tôi đánh giá cao sáng kiến của APT tổ chức Hội thảo này kết hợp với Cuộc họp chuẩn bị lần 2 cho PP-18. Hội thảo này giúp các nước thành viên APT làm quen với quá trình chuẩn bị cho PP, các vấn đề quan trọng và trang bị cho chúng ta các kỹ năng và kiến thức cần thiết.
 
“Trong những năm qua, Việt Nam là một thành viên tích cực của APT, ITU và đã có nhiều đóng góp tích cực đến các Hội nghị lớn như PP, WRC, WTDC và WTSA. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng góp cho cộng đồng quốc tế. Đây là lý do chúng tôi đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này”, ông Đoàn Quang Hoan nhấn mạnh.
 
Tiếp sau Hội thảo này, từ ngày 30/01 đến 01/02/2018 tại Hà Nội, APT sẽ tổ chức cuộc họp lần thứ 2 của  chuẩn bị cho Hội nghị toàn quyền của ITU.
 
Cuộc họp lần 2 của APT chuẩn bị cho PP-18 là bước tiếp theo để thảo luận các nội dung chính, các vấn đề quan tâm từ phía các nước thành viên để xây dựng đề xuất chung của khu vực APT. Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm cơ quan quản lý về Viễn thông, Công nghệ thông tin và truyền thông của các nước là thành viên ITU trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các tổ chức quốc tế, giới nghiên cứu, các hãng sản xuất và nhà khai thác trong khu vực, các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trong nước. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tham dự và phát biểu khai mạc cuộc họp vào sáng ngày 30/01/2018.

 

Theo Cục Tần số VTĐ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top