Bộ TT&TT bàn giao Cụm thông tin cơ sở tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Thứ hai, 29/01/2018 13:48

Sáng ngày 29/1/2018, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bàn giao Cụm thông tin cơ sở (Cụm TTCS) tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang cho các đơn vị có liên quan tỉnh Điện Biên quản lý.

20180129-l1.jpg

Toàn cảnh Lễ bàn giao Cụm thông tin cơ sở tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên

Thực hiện Quyết định số 1893/QĐ-BTTTT ngày 01/11/2017 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình “Xây dựng 01 cụm thông tin cơ sở tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên” thuộc Dự án 4 “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020; Căn cứ Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ TT&TT với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2011- 2020. Bộ TT&TT đã giao cho Ban Quản lý dự án Chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức triển khai thực hiện xây dựng Cụm thông tin cơ sở tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên.
 
Cụm TTCS tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang đã được triển khai thực hiện nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế và khu vực, thông tin về các lĩnh vực về đời sống xã hội, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống, về đất nước và con người Việt Nam đến với quần chúng nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, bạn bè các nước láng giềng có chung đường biên giới và bạn bè quốc tế; đồng thời, nâng cao cao nhận thức và trách nhiệm của quần chúng và nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia.  
 
Cụm TTCS tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang được đầu tư hơn 3,12 tỷ đồng bao gồm lắp đặt màn hình LED (diện tích 32,26m2), bộ trang âm, hệ thống loa đài di động công suất lớn, màn hình ti vi di động để phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại tại khu vực cửa khẩu.
 
Theo ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT): Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban quản lý dự án đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Điện Biên, sự phối hợp giúp đỡ thường xuyên của các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương, nhất là sự phối hợp giúp đỡ của Sở TT&TT Điện Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang trong quá trình triển khai thi công. Sau khi chạy thử ổn định, đảm bảo các thông số kỹ thuật theo quy định, đảm bảo chất lượng yêu cầu đề ra. Ban quản lý dự án đã tổ chức bàn giao chính thức các hạng mục đầu tư về địa phương để tiếp tục tổ chức quản lý, vận hành và sử dụng, phát huy hiệu quả dự án trong giai đoạn tiếp theo.
 
Cũng tại lễ bàn giao, ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại đề nghị phía Ban quản lý dự án tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT trong công tác bảo hành theo chế độ qui định, trong việc vận hành các thiết bị đã đầu tư. Về phía địa phương cần sớm ban hành Qui chế quản lý vận hành các thiết bị đã đầu tư, bố trí kinh phí chi thường xuyên duy trì hoạt động của các thiết bị, đảm bảo hiệu quả của dự án trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền./.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top