Sở TT&TT Hải Dương triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ hai, 15/01/2018 08:49

Sáng 12/1/2018, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Dương đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thị Kim Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng các cơ quan, doanh nghiệp ngành TT&TT Hải Dương; các Phòng VHTT, Đài phát thanh các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo công chức, viên chức, người lao động Sở TT&TT.

 20180115-m01.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT.
 
Theo báo cáo đánh giá của Sở TT&TT do đồng chí Vũ Văn Vở, Phó Giám đốc Sở trình bày, năm 2017, ngành TT&TT Hải Dương đã phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Nổi bật là, công tác tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai quy hoạch, kế hoạch, văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực TT&TT tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện cho hoạt động TT&TT có hiệu quả hơn. Trong đó, Sở đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật và đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành TT&TT; Tích cực triển khai xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương; Hoàn thành Đề án Số hóa truyền hình mặt đất và chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại Hải Dương; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào việc cấp phép dịch vụ công mức độ 3 và 4; kết quả xếp hạng cải cách hành chính tỉnh Hải Dương năm 2017 Sở TT&TT xếp thứ 2/18 Sở ngành. Cấp gần 300 giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Đặc biệt, Sở tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức thành công Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Hải Dương năm 2017; Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thành công cuộc diễn tập bảo đảm TT&TT trong tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh Hải Dương đạt số điểm cao nhất năm 2017. Tiếp tục tổ chức triển khai thành công cuộc thư viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 với nhiều giải cao trong đó có giải Nhì quốc gia. Hoạt động triển khai xây dựng các dự án, đề án, đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của ngành được đặc biệt quan tâm, chú trọng.
 
20180115-m02.jpg
 
Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT&TT cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành TT&TT.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu biểu dương và ghi nhận những kết quả công tác của ngành TT&TT toàn tỉnh đạt được trong năm qua. Trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành cần bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Bộ Thông tin và Truyền thông và của tỉnh để tiếp tục tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực TT&TT, tạo môi trường thuận lợi nhất cho sự hoạt động của các doanh nghiệp trong Ngành, đáp ứng các yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Triển khai hiệu quả các quy hoạch, chương trình, dự án đã được tỉnh phê duyệt. Chú trọng hơn nữa công tác quản lý báo chí và thông tin đối ngoại. Quản lý chặt chẽ các hoạt động cạnh tranh khuyến mại giá cước, chất lượng dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng viễn thông và triển khai đề án cung cấp dịch vụ chuyển mạng, giữ nguyên số thuê bao, tiếp tục tăng cường các biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, mua bán lưu thông sim di động sai quy định. Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, hỗ trợ các Sở, ngành, địa phương tổ chức giám sát và ứng phó kịp thời trước các nguy cơ tấn công mạng. Tiếp tục triển khai hệ thống 1 cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, nâng cao chỉ số cạnh tranh PCI của tỉnh, từng bước triển khai Chính quyền điện tử…
 
20180115-m03.jpg 
 
Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT tặng giấy khen cho đại diện các cá nhân có thành tích xuất sắc.
 20180115-m04.jpg
 
Đồng chí Vũ Văn Vở, Phó Giám đốc Sở TT&TT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, Sở TT&TT đã được Bộ TT&TT tặng Cờ đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua; 56 cá nhân trong toàn ngành được Bộ TT&TT tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT&TT. Sở TT&TT tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Phạm Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top