Vietnam Post đã đạt những kết quả ấn tượng trong năm 2017

Thứ sáu, 29/12/2017 20:44

Chiều ngày 29/12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu tại Bưu điện 63 tỉnh, thành. Tại điểm cầu Hà Nội, Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; các Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Nguyễn Thành Hưng; Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh; đại diện Công đoàn TT&TT Việt Nam; đại diện các tập đoàn/doanh nghiệp; nguyên lãnh đạo Bộ TT&TT các thời kỳ.

Theo video clip báo cáo của Vietnam Post, năm 2017 là năm Tổng công ty Bưu điện Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập. Đây cũng là năm, Bưu điện Việt Nam đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, khẳng định vị thế và uy tín của doanh nghiệp Nhà nước chủ lực trong lĩnh vực bưu chính.
 
Năm 2017, doanh thu toàn Tổng công ty đạt 16.476 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2016. Tổng lợi nhuận đạt hơn 299 tỷ đồng, tăng 72% so với năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước 510 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước. Năng suất lao động đạt trên 749 triệu đồng/người/năm, tăng 22% so với 2016; thu nhập bình quân đầu người toàn Tổng công ty tăng 10,4% so với 2016.
 
20171229-pg3-coCP.aBin.jpg

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Vietnam Post
 
Năm 2017 là năm đột phá trong công tác chất lượng của Vietnam Post với sản lượng đạt ở mức khá cao là 273 triệu bưu gửi, tăng 30% so với năm 2016, bình quân 4,3 triệu bưu gửi/ngày. Việc lưu thoát hàng hóa luôn được diễn ra thông suốt, an toàn. Năng lực lưu thoát bưu gửi trên toàn mạng lưới được tăng cường đáng kể với gần 3000 xe lồng lưới, 60 băng tải, 400 xe ô tô. Khâu phát đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nhập báo phát bằng smartphone, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác đến khách hàng.
 
20171229-pg2-coCP.jpg
  
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 12 tập thể trực thuộc Vietnam Post
 
Trong lĩnh vực kinh doanh và vận chuyển hàng không, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện trao đổi chuyến thư với 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên tổng số 215 hướng chuyển. Ngoài hợp đồng ký kết với 11 hãng hàng không và 4 forwarder (công ty giao nhận quốc tế), thỏa thuận hợp tác toàn toàn diện cùng Vietnam Airlines đã giúp Bưu điện Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh toàn bộ thị trường tải cứng tại Việt Nam.
 
Một trong những điểm đáng chú ý của Bưu điện Việt Nam trong năm 2017 là việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau 01 năm triển khai, dịch vụ đã được đông đảo người dân, tổ chức và doanh nghiệp đón nhận và sử dụng. Đến nay, 100% các Bộ ngành, địa phương đã công bố danh mục các thủ tục hành chính thực hiện qua bưu chính công ích. 61 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện trong triển khai Quyết định 45. Hết năm 2017, có hơn 8  triệu lượt người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện.
 
20171229-pg4-coBo.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho 32 tập thể trực thuộc Vietnam Post
 
Năm 2017, Bưu điện Việt Nam đã triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội trên toàn quốc; chi trả trợ cấp xã hội tại 58 tỉnh, thành phố. Tại một số tỉnh, thành phố, với sự ủng hộ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chính quyền địa phương đã giao thêm nhiệm vụ chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công cho Bưu điện Việt Nam.
 
Tổng công ty đã nghiên cứu cải tiến dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai thí điểm tại Thanh Trì (Hà Nội) và Bình Giang (Hải Dương) từ tháng 5/2017. Ngày 15/11/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đồng ý cho phép mở rộng công tác cải tiến từ năm 2018.
 
20171229-pg5-coLD.jpg
 
Trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Vietnam Post
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những thành tích xuất sắc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng nhất trí với các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Tổng Công ty đề ra nhằm thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2018.
 
Thứ trưởng chỉ đạo Tổng Công ty cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau trong năm 2018. Cụ thể: Tập trung nguồn lực tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, đảm bảo chất lượng khâu phát bằng việc thường xuyên thực hiện kiểm tra, kiểm soát để cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, hành chính công, phát hành bưu chính, phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước.
 
Tiếp tục triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và các Thông tư hướng dẫn đã được Bộ ban hành. Đẩy mạnh phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, triển khai cung cấp dịch vụ. Chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo thực hiện yêu cầu: Bưu điện Việt Nam là “cánh tay nối dài” của hệ thống hành chính, là “bộ mặt” của cơ quan hành chính nhà nước trước nhân dân.
 
Phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức tổng kết 20 năm hình thành Điểm Bưu điện - Văn hóa xã để đánh giá, đề xuất các giải pháp đổi mới toàn diện hoạt động của hệ thống Bưu điện -Văn hóa xã, đạt mục tiêu đóng góp 18% doanh thu.
 
Phối hợp với Bộ triển khai và sử dụng Mã Bưu chính quốc gia mới vừa được Bộ TT&TT ký ban hành để không chỉ phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty mà còn phục vụ cho các doanh nghiệp bưu chính và nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội khác.
 
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, từng bước cơ giới hóa phục vụ sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới. Đặc biệt chú trọng việc thực hiện kết nối mạng thông tin liên lạc với các bộ, ngành, địa phương để phối kết hợp trong việc nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg…/.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top