Phú Thọ: Phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018

Thứ tư, 27/12/2017 08:13

Ngày 21/12 vừa qua, tại Trường THCS Giấy Phong Châu (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), Ban Tổ chức cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018 tỉnh Phú Thọ đã tổ chức phát động Cuộc thi. Dự buổi lễ phát động có đồng chí: Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018 tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh, Bưu điện tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

20171227-m1.jpg
 
Đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ phát biểu tại lễ phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018
 
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng từ năm 1971 dành cho các em thiếu nhi dưới 15 tuổi trên toàn thế giới. Cuộc thi nhằm bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm và giúp các em học sinh thể hiện trách nhiệm của mình đối với các vấn đề xã hội toàn cầu. Đồng thời, cũng là cơ hội giúp các em thiếu nhi hiểu biết thêm về vai trò của lĩnh vực bưu chính và ngành Thông tin và Truyền thông đối với sự phát triển của xã hội cũng như việc sử dụng các dịch vụ bưu chính. 
 
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018 có chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”. Theo thể lệ cuộc thi: Tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 01/12/2017) đều được dự thi. Bài thi là bức thư viết tay, dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1000 từ. Bên cạnh đó, bài thi phải cho vào phong bì có dán tem gửi qua đường bưu điện, trên đó ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận là Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815 (112815 là mã bưu chính của Báo Thiếu niên Tiền phong), ngoài phong bì thư ghi rõ: Dự thi Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47 (năm 2018). Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 10/3/2018. Các thí sinh đạt giải cao sẽ được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo", Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các phần thưởng có giá trị khác.
 
20171227-m2.jpg
 
Các em học sinh hăng hái tham gia chương trình giao lưu tại lễ phát động Cuộc thi
 
Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đề nghị các ngành, các cấp, đặc biệt là các cơ sở giáo dục, các tổ chức Đoàn, hệ thống Bưu điện trong tỉnh tích cực tạo điều kiện để các em thiếu niên được tham gia đầy đủ; các cơ quan truyền thông trong tỉnh cần tích cực tuyên truyền, cổ vũ để cuộc thi đạt kết quả cao.
 
Sau lễ phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức chương trình giao lưu và giới thiệu với các em học sinh về thể lệ của Cuộc thi./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top