Vĩnh Long tập huấn chuyên đề về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

Thứ năm, 21/12/2017 09:40

Ngày 18/12/2017, tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề: “Những vấn đề căn bản trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng”, báo cáo viên là ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

20171221-m1.jpg

Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo tại hội nghị
 
Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là các đồng chí thành viên bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo 94 của Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và đồng chí phụ trách trang tin điện tử và bản tin; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Long; lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Hội Tin học tỉnh Vĩnh Long; Doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí; lãnh đạo Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; lãnh đạo Uỷ ban nhân dân; Phòng Văn hoá và Thông tin; Đài Truyền thanh cấp huyện trong tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày thực trạng một số trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội facebook đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác; thông tin khai thác trên các trang mạng khác mà không dẫn nguồn làm ảnh hưởng đến việc tiếp nhận thông tin của người dùng Internet; cung cấp kiến thức cần thiết để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xấu, độc làm nhiễu loạn môi trường xã hội. Ngoài ra, báo cáo viên đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của các đại biểu trong quá trình khai thác, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Thông qua hội nghị tập huấn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức, định hướng trong việc khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác theo đúng quy định, phục vụ việc nghiên cứu, học tập, làm việc và giải trí lành mạnh, thiết thực. Hạn chế các tác động tiêu cực từ các nội dung xấu, không lành mạnh trên Internet. Hướng tới một văn hoá Internet lành mạnh, đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả vào sự phát triển của toàn xã hội../.
                          
Vân Thuỳ- Sở TT&TT Vĩnh Long
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top