Đào tạo, tập huấn xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành TT&TT

Thứ ba, 19/12/2017 11:00

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp và công cụ cải tiến năng suất chất lượng chuyên ngành TT&TT cho các cán bộ đang làm công tác tiêu chuẩn, quy chuẩn và đánh giá sự phù hợp chuyên ngành TT&TT.

20171219-m05.JPG
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT&TT cho biết: Năm 2017, Bộ TT&TT đã tập trung hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn và xem xét hệ thống đánh giá sự phù hợp. Còn về công cụ cải tiến năng suất chất lượng chuyên ngành TT&TT, do đặc thù của ngành TT&TT nên công cụ này khó triển khai.
 
Ông Lê Xuân Công cho rằng, chúng ta nên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ - đây là những đối tượng rất cần sự hỗ trợ của các công cụ để tăng năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm.
 
Cũng theo ông Lê Xuân Công, thông qua Hội nghị này, Vụ Khoa học và Công nghệ muốn lắng nghe ý kiến cũng như kinh nghiệm của các đại biểu trong thực tiễn tham gia xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, và đặc biệt là trong việc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn như thế nào.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Vụ Khoa học và Công nghệ trình bày về: Xây dựng và công bố Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) trong lĩnh vực TT&TT; Xây dựng và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) trong lĩnh vực TT&TT; Đánh giá sự phù hợp và công cụ cải tiến năng suất chất lượng chuyên ngành TT&TT; TCVN 1-2:2008, Xây dựng tiêu chuẩn - Phần 2: Quy định về trình bày và thể hiện nội dung tiêu chuẩn quốc gia…/.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top