Tuổi trẻ VNPT chung tay đưa con chữ tới trẻ em vùng cao

Thứ ba, 12/12/2017 10:30

Với mong muốn góp phần giảm bớt những khó khăn về vật chất, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho trẻ em vùng cao tới trường, tiếp cận với tri thức, vừa qua, tuổi trẻ VNPT đã có những chuyến đi về các huyện vùng cao tại Sơn La và Yên Bái.

Tặng nhà bán trú cho học sinh trường Tiểu học Suối Bau, Sơn La
 
Trường Tiểu học Suối Bau (huyện Phù Yên, Sơn La) hiện có 504 học sinh, với 99,8% là người dân tộc Mông. Phần lớn học sinh sống ở xa, điều kiện đi lại đến trường rất vất vả, đường đèo dốc và bị chia cắt bởi nhiều dãy núi, các khe suối lớn nhỏ. Mùa hè đi lại đã khó khăn, mùa đông càng khó khăn, vất vả hơn.
 
Để giảm bớt những khó khăn vất vả ấy, tiếp thêm động lực giúp các em đến trường, yên tâm học tập nhờ có được nơi ăn, nghỉ khang trang, ấm áp về mùa đông, an toàn trong mùa mưa bão, đoàn thanh niên Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net) đã cùng chung tay đóng góp hỗ trợ xây dựng công trình nhà bán trú cho trường với số tiền hơn 90 triệu đồng.
 
Công trình đã được thi công và hoàn thiện trong 2 tháng, với 3 phòng ngủ rộng 80m2 và chiều ngày 1/12 vừa qua, VNPT đã trao tặng ngôi nhà này cho trường Tiểu học Suối Bau. Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ giúp cho khoảng 120 em học sinh ở bán trú tại trường có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn. 

20171212-m1.jpg

Đại diện VNPT trao tặng Nhà bán trú cho đại diện UBND Xã và trường Tiểu học Suối Bau.

 
Cùng với đó, VNPT cũng trao tặng cho nhà trường và các em học sinh nhiều phần quà thiết yếu như: giường tầng, chăn, màn, quần, áo, đồ dùng học tập. 
 
Mang hơi ấm tới vùng cao Yên Bái
 
Trước đó, vào hồi cuối tháng 11, đoàn thanh niên Tổng công ty truyền thông (VNPT Media) đã có chuyến hành trình thiện nguyện về với Trường tiểu học Pá Hu, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão lịch sử hồi tháng 10 vừa qua. Chứng kiến những khó khăn, vất vả của các em trong hành trình đến với con chữ, đoàn thanh niên VNPT Media đã quyết định phát động chương trình quyên góp với mong muốn giúp các em vượt qua được mùa đông lạnh giá của vùng cao.
 
Chỉ trong vòng 1 tuần, đoàn thanh niên VNPT Media đã quyên góp được gần 80 triệu đồng cùng nhiều hiện vật. Số tiền này đã được dùng để mua áo ấm, cùng các vật dụng khác để trao tặng cho các em học sinh ngày 1/12 vừa qua.
 

20171212-m2.jpg

30 suất học bổng, 500 chiếc áo rét kèm ủng, tất đã được trao tặng cho cá em học sinh trường Tiểu học và THCS Pá Hu, Sơn La.

 
Đoàn đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi; 500 chiếc áo khoác 3 lớp có mũ, 500 đôi ủng và 500 đôi tất cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu; trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Nhà trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của Nhà trường.
 
Đoàn cũng trao tặng 200 chiếc gối và 200 đôi tất cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
 
Mong muốn mang yêu thương đến mọi miền tổ quốc, các chương trình thiện nguyện đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của tuổi trẻ VNPT những năm qua. Ngoài các chương trình hướng về trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa nói trên, tuổi trẻ VNPT còn thường xuyên tổ chức các chương trình cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị chất độc màu da cam…nhân dịp lễ tết như Trung thu, Tết thiếu nhi…
Theo Tạp chí XHTT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top