Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN TELMIN 17

Thứ năm, 30/11/2017 16:50

Từ ngày 27/11 đến 01/12/2017, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (CNTT) ASEAN lần thứ 17 (TELMIN 17) và các cuộc họp liên quan được tổ chức tại Siêm Riệp, Campuchia. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ông Nguyễn Trác Toàn, Công sứ, Phó trưởng Cơ quan đại diện đã tham gia đoàn.

 20171130-m13.jpeg

20171130-m14.jpeg
 
Đoàn Bộ TT&TT Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN TELMIN 17
 
Với chủ đề “Sự sẵn sàng và kết nối ICT hướng đến Cộng đồng hội nhập số”, Hội nghị TELMIN 17 đã thông qua Tuyên bố chung Siêm Riệp với các nội dung chính: i) Khẳng định quyết tâm của các Bộ trưởng trong việc thúc đẩy triển khai các sáng kiến Kế hoạch tổng thể AIM 2020, tăng cường khả năng kết nối và đổi mới trong ASEAN thông qua việc phát triển kiến thức và kỹ năng số cũng như tiếp cận nhiều hơn tới các cơ sở hạ tầng băng rộng, các dịch vụ, ứng dụng và công nghệ dữ liệu sáng tạo để chuyển đổi sang nền kinh tế số; ii) Tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của lĩnh vực ICT đối với sự phát triển chung của khu vực cũng như hiện thực hóa mục tiêu kết nối cộng đồng số ASEAN: đảm bảo an ninh không gian mạng, hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), khuyến khích hệ sinh thái khởi nghiệp (startups), thúc đẩy số hóa truyền hình, chuyển  mạng giữ nguyên số, dịch vụ OTT… và iii) Tăng cường hợp tác chặt chẽ với các bên đối thoại, các tổ chức quốc tế và các bên liên quan trong việc hoạch định và triển khai các công nghệ mới phù hợp với các chương trình của AIM 2020.

Ngoài chương trình làm việc nội bộ, tại Hội nghị, các Bộ trưởng ASEAN đã có các phiên họp làm việc với từng nước đối thoại: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác năm 2018.
 
20171130-m11.jpeg
 
20171130-m10.jpeg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm với các Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Lễ công bố và trao giải cho các sản phẩm tham gia Giải thưởng ICT ASEAN, được tổ chức. Theo kết quả, Việt Nam có 3 sản phẩm được trao giải: Hệ thống thanh toán đa phương-BIDV Payment của Ngân hàng BIDV, hệ thống quản lý xe buýt thông minh của Công ty FPT tại Hạng mục tư nhân và phần mềm dạy tiếng Anh- Smartcom kids của Công ty Smartcom tại hạng mục doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong thời gian tham dự Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng các thành viên đoàn công tác đã có các buổi gặp gỡ và làm việc song phương với các nước và Liên minh viễn thông quốc tế ITU nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin cũng như các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong thời gian tới.
 
20171130-m12.jpeg

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN TELMIN là sự kiện thường niên trong khuôn khổ hợp tác về CNTT và Truyền thông của ASEAN, nơi Bộ trưởng các nước cùng thảo luận, rà soát các hoạt động hợp tác trong khu vực đồng thời đưa ra định hướng hợp tác và phê duyệt việc triển khai các sáng kiến hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN./.
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top