Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

Thứ năm, 30/11/2017 16:36

Chiều ngày 30/11, tại trụ sở Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo TW, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Họp báo phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 (Tác phẩm báo chí và sách). Tới dự và đồng chủ trì buổi Họp báo có các đồng chí: Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại TW, Trưởng ban Chỉ đạo giải thưởng; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Lê Quốc Khánh, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân.

20171130-l2.jpg

Đoàn chủ trì buổi Họp báo

Tiếp tục thành công trong năm 2014, năm 2015 và năm 2016, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương đã chủ trì và tổ chức thành công Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại (dành cho lĩnh vực báo chí và sách). Giải thưởng đã góp phần ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại.
 
Những tác phẩm báo chí và sách năm 2017 được xét giải thưởng là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách, dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, hoặc trên báo chí nước ngoài, thời gian từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017.
 
20171130-l1.jpg
 
Toàn cảnh buổi Họp báo
 
Tiêu chí của giải thưởng nêu rõ các tác phẩm tham dự phải đảm bảo tính chân thực, tính thuyết phục; có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao; phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam; có tác dụng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, thành tựu công cuộc đổi mới, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; có tác dụng tích cực trong đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc Việt Nam; Khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước…
 
Về quy định tác phẩm dự thi, tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và phát hành trong nước và nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1/2017 tới hết ngày 31/12/2017.
 
Đối tượng tham dự giải thưởng là cá nhân hoặc nhóm tác giả người Việt Nam hoặc người nước ngoài. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được gửi tối đa 7 tác phẩm hoặc nhóm tác phẩm tham dự giải thưởng.
 
Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại TW, Trưởng ban Chỉ đạo giải thưởng nhấn mạnh: Giải thưởng nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại, tạo động lực cho phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại; tăng cường kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
 
Năm 2017, Báo Nhân dân là cơ quan thường trực của giải thưởng. Các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan xuất bản, các bộ ngành và địa phương, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng các tác giả trong và ngoài nước có tác phẩm phù hợp dự thi gửi về cơ quan thường trực giải thưởng trước ngày 31/3/2018.
 
Giải thưởng bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, sẽ được công bố và trao giải vào tháng 5/2018.
 
Địa chỉ tiếp nhận tác phẩm dự thi: Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Điện thoại 024.39381487; 024.38254231 xin máy lẻ: 374. Fax: 024.39381487. Email: giaithuongdoingoai2017@gmail.com. Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại năm 2017 (Tác phẩm báo chí và sách).
 
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top