Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ năm, 23/11/2017 19:38

Chiều ngày 23/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến dvc.molisa.gov.vn . Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT Vũ Đức Đam. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, VINASA, Viettel, và một số doanh nghiệp liên quan đến xuất khẩu lao động, an toàn lao động.

20171123-pgh02.jpg 
Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TBXH
 
Theo đại diện Bộ LĐ-TBXH, Cổng dịch vụ công trực tuyến dvc.molisa.gov.vn là địa chỉ duy nhất đối với toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Bộ . Cho đến nay, Cổng đã kết nối với 5 dịch vụ công trực tuyến triển khai trong năm 2016 thuộc 3 lĩnh vực: Quản lý lao động ngoài nước, An toàn lao động và Việc làm. Năm 2017, Bộ LĐ-TBXH đang triển khai xây dựng 9 dịch vụ công trực tuyến và Cổng dịch vụ Công trực tuyến đã sẵn sàng kết nối với các dịch vụ công trực tuyến nêu trên.
 
Qua quá trình triển khai cho thấy, việc xử lý hồ sơ trực tuyến đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Năm 2017, chỉ riêng đối với lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến là hơn 30 nghìn, đạt trên 90% hồ sơ tiếp nhận. Đối với dịch vụ công trực tuyến Cấp phép cho lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, đến nay đã tiếp nhận, xử lý hơn 5000 hồ sơ điện tử và được triển khai đến 40 Sở LĐ-TBXH các tỉnh, thành.
 
Dự kiến trong thời gian tới, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TBXH sẽ tiếp tục được triển khai với những nội dung sau: Cuối năm 2017, kết nối lĩnh vực quan hệ lao động. Năm 2018, kết nối lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Từ năm 2019, kết nối toàn bộ các lĩnh vực còn lại của Bộ, ngành.
 
Đồng thời, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TBXH sẽ triển khai việc chia sẻ dữ liệu liên thông với các Bộ, ngành và sẵn sàng liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.
 
20171123-pgh01.jpg
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định, Liên hiệp quốc đánh giá về Chính phủ điện tử của các nước liên quan đến hạ tầng, nhân lực và dịch vụ công trực tuyến trên 6 lĩnh vực liên quan đến người dân gồm: Giáo dục, y tế, tài chính, môi trường, tài nguyên, lao động và phúc lợi xã hội. Trong đó hai lĩnh vực lao động và phúc lợi xã hội thuộc sự quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TBXH.
 
Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ LĐ-TBXH về sự quyết tâm, về tầm nhìn với việc khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến hôm nay. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước rất ban đầu vì Bộ LĐ-TBXH có tới 240 dịch vụ công. Hãy bắt đầu từ những dịch vụ được người dân quan tâm nhiều nhất và cần quan tâm cả vấn đề thanh toán, Phó Thủ tướng nhấn mạnh./.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top