Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan

Thứ năm, 19/10/2017 18:09

Chiều 19/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tiếp Đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan do ông Anucha Charoenpo, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan làm Trưởng đoàn.

20171910-ta10.jpg

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, thời gian qua, các Bộ, ngành của Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng tăng cường các biện pháp hợp tác để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thông tin và truyền thông. Vì vậy, việc thường xuyên tổ chức trao đổi đoàn các cấp giữa hai bên đã thể hiện được tầm quan trọng và khẳng định quyết tâm không ngừng củng cố và mở rộng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.
 
Vốn là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao việc Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác từ năm 2014.
 
20171910-ta11.jpg

Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan do ông  Anucha Charoenpo, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
Bộ trưởng đã chia sẻ với đoàn Hội Nhà báo Thái Lan về tình hình phát triển báo chí, xuất bản Việt Nam trong 10 năm gần đây. Hiện cả nước có 849 cơ quan báo chí in, 159 cơ quan báo chí điện tử, 1 hãng thông tấn quốc gia, 2 đài trung ương (gồm Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam), 67 đài phát thanh – truyền hình các tỉnh, thành phố. Cả nước đã có 18.600 nhà báo được cấp thẻ nhà báo, 23.000 lao động trong các cơ quan báo chí. Số lượng kênh chương trình phát thanh và truyền hình tại Việt Nam là 267 kênh; hệ thống truyền hình trả tiền của Việt Nam hiện có 31 đơn vị cung cấp dịch vụ với 73 kênh truyền hình và 9 kênh phát thanh trong nước. Hàng năm, Việt Nam hơn 5000 phóng viên báo chí ở nước ngoài tới thăm và làm việc.
 
Về lĩnh vực xuất bản, cả nước đã có 63 nhà xuất bản thu hút khoảng hơn 5.500 lao động, trong đó có hơn 1.200 biên tập viên. Ngành đã xuất bản được hơn 24.000 đầu sách; xuất bản 375 loại văn hóa phẩm. Hiện Việt Nam có khoảng 1500 cơ sở in công nghiệp, hơn 13700 cơ sở phát hành xuất bản phẩm và khoảng gần 13.500 trung tâm, siêu thị sách, nhà sách, hộ kinh doanh, các điểm bán sách trên toàn quốc.
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò quan trọng của Hội Nhà báo Thái lan trong việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng cũng cho biết: Thời gian qua, Việt Nam và Thái Lan đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh – truyền hình, thông tin đối ngoại. Hiện nay, Việt Nam và Thái Lan đã và đang đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phát thanh truyền hình. Cụ thể Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đều đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác Thái Lan để khai thác thế mạnh của mỗi bên, trao đổi thông tin và phối hợp sản xuất các chương trình quảng bá hình ảnh hai nước.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị: Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan cần duy trì thường xuyên các hoạt động trao đổi nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau về sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và con người của hai nước. “Nhân dịp này, tôi đề nghị Đoàn công tác quan tâm và hỗ trợ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chuyên ngành giữa Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin và truyền thông như bưu chính, viễn thông, tần số, an toàn thông tin, báo chí xuất bản, thông tin đối ngoại và đào tạo quản lý nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông.” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
20171910-ta12.jpg

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng Đoàn công tác bức tranh tem của Việt Nam
 
Đáp từ Bộ trưởng, ông Anucha Charoenpo cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đón và làm việc với đoàn. Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan đồng tình với đề xuất của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và khẳng định Thái Lan sẵn sàng tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết giữa hai dân tộc.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top