Phú Thọ: Triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ tư, 11/10/2017 10:44

Ngày 10/10/2017, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2077/QĐ-UBND của UBND tỉnh về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và tổ chức ký kết giữa Bưu điện tỉnh với các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành; lãnh đạo Bưu điện tỉnh.

20171011-m3.jpg
 
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh ký kết với các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
 
Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, công tác cải cách hành chính (CCHC) nói chung, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) nói riêng phải được đặc biệt coi trọng. Việc quản lý, giải quyết các TTHC một cách hiệu quả là thước đo đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước. Những năm qua, công tác CCHC, CCTTHC tại tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số CCHC cấp tỉnh 5 năm trở lại đây liên tục tăng.
 
Nhằm tiếp tục đưa ra các giải pháp thực hiện tốt công tác CCHC, CCTTHC, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, ngày 17/8/2017, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND về Danh mục TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh; trong đó có 955 TTHC thuộc các sở, ngành và 140 TTHC thuộc UBND các huyện, thị, thành có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là một bước tiến quan trọng trong quá trình thực hiện CCHC của tỉnh, góp phần minh bạch trong hoạt động các cơ quan quản lý hành chính từ tỉnh đến cơ sở, tạo môi trường thu hút đầu tư phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San ghi nhận và đánh giá cao công tác CCHC, CCTTHC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh việc thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg là một khâu quan trọng nhằm đẩy nhanh quá trình thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành mà trực tiếp là các cán bộ chuyên môn tại bộ phận một cửa cần phải quán triệt sâu sắc các nội dung theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định 2077/QĐ-UBND; trong quá trình tiếp nhận và trả hồ sơ của người dân, doanh nghiệp phải đảm bảo đầy đủ, an toàn, kịp thời. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát các TTHC để có sự lựa chọn ưu tiên những thủ tục có nhu cầu cao để thực hiện trước và phải công khai trên hệ thống thông tin của đơn vị để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện; thường xuyên nắm bắt, theo dõi mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình. Bưu điện tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các các sở, ngành, UBND huyện, thị, thành để triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích một cách hiệu quả. Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ là những cơ quan trực tiếp theo dõi quá trình thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị đã tổ chức ký kết giữa lãnh đạo Bưu điện tỉnh với đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top