Lễ kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU và phát động cuộc thi lần thứ 47

Thứ hai, 09/10/2017 19:32

Ngày 09/10, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU (1987-2017); Trao giải quốc tế Cuộc thi lần thứ 46 và Phát động Cuộc thi lần thứ 47.

20170910-tas1.jpg 

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46; ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ông Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, cơ quan Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các Sở TT&TT lân cận, đại diện các doanh nghiệp liên quan, cùng đông đảo các anh chị, các em học sinh đoạt giải trong Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU trong 30 năm qua.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) khởi xướng từ năm 1971 và được triển khai trên toàn thế giới dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống. Hằng năm, căn cứ vào các hoạt động nổi bật của Liên hợp quốc mà Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp, qua đó mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai, đồng thời khuyến khích các em có những ý tưởng độc đáo và biết cách trình bày các ý tưởng đó một cách thuyết phục nhất; là dịp để các em hiểu biết hơn nữa về vai trò của ngành Bưu chính đối với đời sống kinh tế - xã hội.
 
20170910-tas6.jpg

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao Bằng khen cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi UPU lần thứ 46.
 
Tại Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46, năm 2017, em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất quốc gia và đoạt giải Khuyến khích quốc tế. Với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hiệp quốc. Vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông xử lý trước tiên và xử lý như thế nào?”. Bức thư của Nguyễn Đỗ Huyền Vi đã hiến kế cho Tổng Thư ký Liên hiệp quốc một giải pháp cụ thể cho số phận những người Syria tị nạn nói riêng và cho hòa bình thế giới nói chung. Bức thư của em được viết như một dự án thông minh, thuyết phục, đầy ắp hơi thở của thế giới đương đại và đậm tính nhân văn. 
 
Qua 30 năm tham gia, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của các nhà trường và đông đảo các em học sinh trong cả nước. Đến nay, Việt Nam đã có 13 học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế, trong đó có 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.
 
20170910-tas5.jpg

Ban Tổ chức trao hoa biểu dương thành tích xuất sắc của các bạn đạt giải UPU trong 30 năm qua.
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của các em học sinh Việt Nam tại Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU trong 30 năm qua, đặc biệt là thành tích nổi bật trong năm nay của em Nguyễn Đỗ Huyền Vi ( Đà Nẵng). Thứ trưởng khẳng định: Cuộc thi đã thực sự góp phần giáo dục cho các em học sinh, với tư cách là chủ nhân tương lai, về ý thức trách nhiệm trước các vấn đề chung của nhân loại, về tình cảm và tấm lòng yêu quê hương đất nước.
 
“Hôm nay, cùng với việc kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU, chúng ta vui mừng hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới và kỷ niệm 143 năm Ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới – UPU; ngày 09/10/1874, ngày ký Hiệp ước quốc tế về Bưu chính đầu tiên tại Béc Nơ, Thụy sĩ đã đi vào lịch sử, đánh dấu sự ra đời của UPU.” – Thứ trưởng nhận định.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng kêu gọi các đơn vị trong toàn Ngành hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới bằng các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo tốt hơn việc cung cấp dịch vụ bưu chính như thông điệp của Tổng giám đốc UPU: ”Chuyển đổi để giữ vai trò là tác nhân của sự phát triển tổng thể và là một thành phần thiết yếu của nền kinh tế toàn cầu”.
 
 
20170910-tas4.jpg
 
20170910-tas2.jpg
 
Ban Tổ chức trao hoa và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc triển khai Cuộc thi. 
 
20170910-tas3.jpg

Trung ương Đoàn TNCS HCM trao Bằng khen cho Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và một số cá nhân có nhiều đóng góp cho việc triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.
 
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng, bằng khen cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi với thành tích xuất sắc đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46; Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong triển khai Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU trong những năm qua.
 
Nhân dịp này,  Ban Tổ chức đã tuyên bố phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, năm 2018. Thể lệ Cuộc thi bao gồm: Đối tượng tham gia dự thi là: tất cả học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống; Bài dự thi được viết dưới dạng một bức thư, dài không quá 1.000 từ và viết tay trên 1 mặt giấy; sau đó gửi về địa chỉ: báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội; Thời gian dự thi: từ ngày 9/10/2017 đến 10/3/2018.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top