Bắc Kạn tập huấn công tác thông tin, truyền thông cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ sáu, 29/09/2017 09:53

Ngày 26/9/2017, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin, truyền thông cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhà báo Lê Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT truyền đạt chuyên đề: “Những quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin, truyền thông, thông tin đối ngoại và truyền thông đối ngoại trong tình hình mới; Những kỹ năng, kinh nghiệm cơ bản, cần thiết để cung cấp thông tin cho báo chí”; nghe báo cáo viên Nguyễn Văn Hùng, Hàm vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt chuyên đề “Nhận diện báo chí; Quản lý và xử lý khủng hoảng truyền thông”.
 
20170929-m07.jpg
 
Các đại biểu nghe báo cáo viên truyền đạt chuyên đề về công tác thông tin và truyền thông. (Nguồn: backantv.vn)
 
Qua nội dung truyền đạt của các báo cáo viên, những băn khoăn, lúng túng của các cơ quan đơn vị trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí đã được tháo gỡ. Theo đó, việc tiếp xúc phóng viên, cung cấp thông tin cho báo chí cần có kỹ năng và phải thực hiện theo đúng quy định của Luật Báo chí 2016, Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước.
 
Đối với việc xử lý khủng hoảng truyền thông, các báo cáo viên nhấn mạnh: Việc phòng tránh khủng hoảng truyền thông cần được đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý chú trọng mọi lúc, mọi nơi. Muốn vậy, cần thường xuyên rèn luyện ý thức xây dựng hình ảnh, đạo đức, tác phong công vụ đúng chuẩn mực trong đội ngũ công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý. Khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, các cơ quan đơn vị cần chủ động tham vấn các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí như Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT để xử lý khủng hoảng truyền thông đúng cách, đạt kết quả.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn nêu rõ: Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức lớp tập huấn này với mong muốn tạo sự chuyển biến trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí ở tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, đó là chuyển từ bị động sang chủ động cung cấp thông tin; từ đối phó với truyền thông sang hợp tác với truyền thông.
 
Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh khắc phục ngay những hạn chế như: Bị động trong việc cung cấp thông tin, chậm thông tin, cung cấp thông tin không nhất quán, né tránh việc cung cấp thông tin, đùn đẩy trách nhiệm cung cấp thông tin, không hợp tác với báo chí, không tiếp thu và xử lý thông tin báo chí đăng phát, e ngại báo chí hoặc đối phó với báo chí bằng các biện pháp tiêu cực, thậm chí vi phạm pháp luật. Yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, chủ động triển khai các biện pháp cung cấp thông tin quảng bá hoặc đấu tranh, phản bác làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên mặt trận thông tin. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT cần tăng cường vai trò lãnh đạo, quản lý báo chí, chủ động chỉ đạo, hướng dẫn việc cung cấp thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, cần chủ động rèn luyện, biến những kiến thức được trang bị tại hội nghị tập huấn thành kỹ năng của mỗi cá nhân để góp phần tạo ra sự chuyển biến căn bản trong công tác thông tin và truyền thông của tỉnh Bắc Kạn./.
Hà Ngần (Sở TT&TT tỉnh Bắc Kạn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top