NXB TT&TT ra mắt cuốn sách “70 năm Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam”

Thứ tư, 30/08/2017 15:30

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày hành lập (30/8/1947 - 30/8/2017), Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã phối hợp với NXB Thông tin và Truyền thông tổ chức sưu tầm, tập hợp tư liệu, biên soạn và xuất bản cuốn sách “70 năm Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam: Hình ảnh và Sự kiện (1947 – 2017) (Sơ thảo)”.

20170830-l1.jpg

Bìa cuốn sách

Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (trước đây là Công đoàn Bưu điện Việt Nam) có bề dày lịch sử rất đáng tự hào, là lịch sử của những chiến công của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc ngày hôm nay; là lịch sử lao động và cống hiến của các thế hệ cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông; là những trang sử vẻ vang được viết bởi những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang làm việc, cống hiến cho sự phát triển của toàn Ngành. Lịch sử ấy luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, gắn liền với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã triển khai và phát huy có hiệu quả vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để đồng hành, khích lệ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Theo chức năng của mình, Công đoàn Ngành đã tham gia quản lý nhà nước, tham gia quản lý sản xuất kinh doanh, tham gia đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức; Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong toàn Ngành; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh. Với những kết quả đã đạt được trong 70 năm qua, Công đoàn Ngành đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao qu‎‎ý như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất,… 
 
Nội dung cuốn sách đã tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam qua các thời kỳ bằng những hình ảnh tiêu biểu, sinh động, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh ngành Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực phấn đấu, hăng say làm việc, công tác vì sự phát triển vững mạnh của Ngành. Đó là hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Ngành với người lao động; Hình ảnh các kỳ đại hội của Công đoàn Ngành và các hoạt động, sự kiện tiêu biểu mang dấu ấn của Công đoàn Ngành… Các tư liệu, hình ảnh được sắp xếp theo tiêu chí thời gian và lĩnh vực hoạt động. Phần cuối sách là biên niên một số sự kiện quan trọng của Công đoàn Ngành. 
 
Sự ra đời của cuốn sách góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu về ngành Thông tin và Truyền thông với bề dày lịch sử vẻ vang. Đây cũng là một cuốn sách hết sức có ý nghĩa đối với các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập./.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top