Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về nhân quyền và thông tin đối ngoại

Thứ hai, 28/08/2017 13:11

Sáng 28/8/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về nhân quyền và thông tin đối ngoại định kỳ hàng tháng. Tới dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyên lãnh đạo Viện Nghiên cứu Quyền con người, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT...

20172808-ta1.jpg Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu kết luận Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở TW và Hà Nội đã được nghe những nội dung chính gồm: Báo cáo tình hình công tác nhân quyền trong tháng; Nỗ lực của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền được học tập của công dân; Quyền dân tộc tự quyết – Một nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế cần được tôn trọng và bảo vệ.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý, các cơ quan báo chí, phóng viên cần chủ động nắm bắt thông tin về các lĩnh vực mình quan tâm, viết bài, tránh bị động, cần nắm chắc các quy định và chuẩn mực quốc tế để soi chiếu với hệ thống pháp luật Việt Nam; đồng thời không chỉ thông tin thuần túy về các chủ trương, chính sách pháp luật Việt Nam liên quan đến vấn đề nhân quyền, mà qua đó cần phải phản ánh quá trình thực thi của pháp luật, đưa ra các sáng kiến để kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc.
 
Báo chí bằng những công việc cụ thể, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước cần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về nhân quyền cho người dân; đa dạng hóa thông tin giúp nhân dân nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các quyền được học tập, quyền giáo dục và các chính sách hỗ trợ người dân của chính quyền Việt Nam, qua đó tạo nền tảng đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam - Thứ trưởng lưu ý.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí chuyên viết về mảng có liên quan đến thông tin đối ngoại, vấn đề nhân quyền và các vấn đề khác… nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính xác cho phóng viên và cơ quan báo chí khi có đề nghị - Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị./.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top