Tiếp bước cho học sinh nghèo

Thứ ba, 22/08/2017 09:49

Thấu cảm với những khó khăn của học sinh nghèo vùng khó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Câu lạc bộ Gia Lai yêu thương tổ chức chương trình “Tiếp bước đến trường năm 2017” tại Trường Tiểu học Đak Jơ Ta (xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang). Theo ông Nguyễn Xuân Quỳnh-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, việc tổ chức sớm chương trình này nhằm giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện để đến trường.

Bà Phạm Thị Mai-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia Lai yêu thương, chia sẻ: Trong những chuyến công tác về vùng sâu, vùng xa của tỉnh, chúng tôi thấy nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Vào đầu năm học mới, không phải em nào cũng được cha mẹ mua cho  những đồ dùng học tập thiết yếu như cặp sách, vở, bút… Vì vậy, những thành viên trong Câu lạc bộ quyết tâm thực hiện chương trình tiếp bước học sinh nghèo đến trường. Chúng tôi đã kêu gọi, huy động các Mạnh Thường Quân cùng đóng góp vật chất để tặng các em những chiếc cặp mới, vở, bút… giúp các em có đủ dụng cụ học tập trước năm học mới như bạn bè cùng trang lứa. Mong rằng những món quà là nguồn động viên, nhân thêm những niềm vui cho các em khi đến trường. 
 
20170825-m6.jpg
Tặng quà cho học sinh nghèo trong chương trình “Tiếp bước đến trường năm 2017”. Ảnh: Đ.Y
 
Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Câu lạc bộ Gia Lai yêu thương đã trao tặng 570 suất quà (cặp, vở, bút…) với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Đak Jơ Ta và Trường THCS Đak Jơ Ta. Cùng với chương trình ý nghĩa này, Câu lạc bộ còn vận động các nhà tài trợ xây tặng 3 phòng học cho học sinh nghèo vùng khó ở huyện Mang Yang và Chư Pưh với tổng số tiền trên 630 triệu đồng; dự kiến sẽ trao cho các đơn vị trường học vào ngày 20-9 sắp tới.

Nhận món quà là chiếc cặp mới cùng với vở, bút, em Dúy (làng Đê Pơ Tưk, xã Đak Jơ Ta) không giấu được niềm vui của mình. Dúy là tấm gương tiêu biểu cho sự vượt khó vươn lên trong học tập. Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, bố bị bệnh tâm thần, mẹ không có việc làm,  Dúy luôn nhận được sự giúp đỡ của cô giáo Bùi Thị Yến, dạy điểm trường làng Đê Pơ Tưk (Trường Tiểu học Đak Jơ Ta). “Cô rất thương tụi em. Hàng ngày, cô thường đến tận nhà để chở chúng em đến lớp. Em thấy thương cô giáo, để cô không phải vất vả đến nhà chở, em thường đi học đúng giờ”-Dúy tâm sự.

Mặc dù phải đối diện với bao khó khăn, nhưng những học trò nghèo dân tộc Bahnar ở xã Đak Jơ Ta rất chăm ngoan, chịu khó học. “Trong năm học vừa qua, nhà trường có 340 học sinh xuất sắc và học tốt, học khá trong đó học sinh dân tộc chiếm trên 84%. Kết quả học tập của các em chính là lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với sự quan tâm của những tấm lòng thiện nguyện và các thầy-cô giáo”-cô Dương Thị Có-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đak Jơ Ta, chia sẻ.
 
Ông Nguyễn Xuân Quỳnh-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Hội Chữ thập đỏ tỉnh xác định “Tiếp bước đến trường” là một trong những trương trình trọng tâm hướng về học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Hội sẽ tiếp tục vận động, phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức tặng cặp sách, vở, bút cho học sinh nghèo để các em có thêm điều kiện đến trường”.
 
Khi nhận được sự quan tâm của đoàn từ thiện, các em học sinh đều rất vui mừng. Em Dúy cười tươi khoe: “Chưa bao giờ em nhận được nhiều quà đến thế. Năm học trước, các thầy cô cho em và các bạn trong làng khi thì chiếc bút, quyển vở mới để có đủ dụng cụ đến lớp. Năm nay, em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô”.
Đinh Yến (Báo Gia Lai)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top