Viettel Điện Biên, kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng

Thứ ba, 15/08/2017 09:18

Với triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, trong những năm qua, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Chi nhánh Viettel Điện Biên nói riêng không dừng lại ở tăng trưởng kinh doanh, đảm bảo thông tin liên lạc cho hoạt động kinh tế - xã hội, hoàn thành tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, mà luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội thông qua các chương trình như: chương trình trái tim cho em, mổ tim miễn phí cho các em nhỏ; chương trình vì em hiếu học, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; chương trình tặng bò cho người nghèo...

20170821-m4.jpg
 
Viettel Điện Biên trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mường Nhé.
 
Với mong muốn hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, từ tháng 10/2008 đến nay, Viettel phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”. Chương trình hợp tác với 20 bệnh viện lớn có chuyên khoa Tim mạch để phẫu thuật cho các bệnh nhân trên toàn quốc. Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phẫu thuật, Chương trình “Trái tim cho em” còn phối hợp với các bệnh viện tim mạch tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhằm phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ nhỏ giúp các em sớm được điều trị bệnh. Sau gần 9 năm triển khai Chương trình trên địa bàn tỉnh, hàng nghìn em nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí, qua đó, hàng trăm em nhỏ đã được chỉ định mổ, đặc biệt Chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 20 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Gần đây nhất, thông qua Chương trình, toàn tỉnh có trên 3.300 em được khám sàng lọc miễn phí, qua đó, 64 em được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật hoặc can thiệp tim mạch.
 
Hoạt động tại địa bàn còn nhiều khó khăn với đông đồng bào dân tộc thiểu số, hiểu rõ những thiếu thốn của trẻ em vùng cao, bởi vậy, thông qua Chương trình “iternet trường học” Viettel Điện Biên đã đưa internet miễn phí tới hơn 450 trường học trên địa bàn toàn tỉnh, giúp hàng nghìn học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa dân tộc thiểu số được tiếp xúc, sử dụng công cụ hiện đại trong học tập và giảng dạy.
 
Nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, từ năm 2014, Viettel Điện Biên triển khai Chương trình “Vì em hiếu học” (dự kiến kéo dài trong 10 năm) với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”. Thông qua Chương trình, đến nay Viettel Điện Biên trao học bổng cho 3.030 em học sinh trong 3 năm (2014, 2015, 2016) tại 101 xã nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. 
 
Ngoài các chương trình trên, Viettel Điện Biên còn triển khai hiệu quả nhiều chương trình khác như: “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống cho đồng bào biên giới” hỗ trợ cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững bằng cách tặng mỗi hộ gia đình 1 con bò giống lai Sind để chăn nuôi, phát triển kinh tế. Đến nay, Chi nhánh đã trao gần 1.800 con bò với trị giá gần 28 tỷ đồng cho các hộ nghèo các xã thuộc Chương trình 135 và xã biên giới trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ xây dựng trường học, nhà ở tình nghĩa, đường giao thông, tài trợ xi măng... với số tiền hơn 10 tỷ đồng.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Chính trị, Viettel Điện Biên cho biết: là một doanh nghiệp, chúng tôi luôn có ý thức, trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng với quan điểm “nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội”, xã hội có phát triển thì doanh nghiệp mới có cơ hội phát triển, chính vì thế Viettel thực hiện tái đầu tư cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, nhân đạo. Trong nhiều năm qua, Viettel Điện Biên đã dành khoản đầu tư không nhỏ cho các hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia công tác xã hội và từ thiện đặc biệt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.
Đức Huy (Báo Điện Biên Phủ Online)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top