Tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2017

Thứ năm, 17/08/2017 09:30

Sáng ngày 17/8/2017, tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức, viên chức làm công tác tổ chức cán bộ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức trong Ngành.

20170817-M07.jpg
 Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị
 
Công tác tổ chức cán bộ của Bộ TT&TT thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Bộ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ, tuy nhiên, nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ còn chưa thực sự làm tốt công tác này.
 
Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết: “Công tác tổ chức cán bộ là công tác có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi cơ quan, đơn vị. Công tác tổ chức cán bộ có nội dung rất rộng, (từ công tác tổ chức, sắp xếp, kiện toàn bộ máy đến tuyển dụng, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, nâng ngạch, chuyển ngạch…) và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của cơ quan, đơn vị. Do vậy, đội ngũ làm công tác tổ chức cán bộ phải là những người có trình độ, năng lực tốt, khả năng hiểu và vận dụng pháp luật tốt, biết nhìn nhận và đánh giá cán bộ để có thể tham mưu đúng, tham mưu sâu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị.”
 
“Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ còn mang tính chất phức tạp, nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực nên người làm công tác tổ chức cán bộ phải là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường tư tưởng kiên định, không bị khuất phục trước cám dỗ, có đạo đức tốt, khách quan, công tâm, công bằng, ứng xử khéo léo, giải quyết công việc thấu lý đạt tình” - Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
20170817-M008.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác tổ chức cán bộ như công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng công chức, viên chức; cập nhật, quán triệt các văn bản mới của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ; trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tổ chức cán bộ.
 
Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 02 ngày từ 17-18/8/2017 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top