Hội cựu chiến binh Bộ TT&TT dâng hương tại ATK Định Hóa

Thứ sáu, 21/07/2017 13:55

Sáng ngày 21/7/2017, tại huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), Đoàn cựu chiến binh Bộ TT&TT do đồng chí Phan Tâm, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại ATK Định Hóa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017).

20170721-m11-tn.JPG
 Thứ trưởng Phan Tâm dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại ATK Định Hóa
 
Cùng tham dự buổi lễ có đại diện Công đoàn TT&TT Việt Nam, Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh Bộ TT&TT, một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Viễn thông tỉnh Thái Nguyên và toàn thể hội viên Hội cựu chiến binh đại diện cho các Chi hội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết: Trong 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược (1946 -1954), Thái Nguyên được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, xây dựng An toàn khu (ATK). Trong đó, huyện Định Hóa đóng vai trò là “Thủ đô kháng chiến”, ATK có địa thế quân sự quan trọng, là nơi chỉ đạo cách mạng và cuộc kháng chiến của dân tộc. Nhờ được sự đùm bọc, thương yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa, quân đội ta đã phát triển nhanh chóng, cùng nhân dân đánh thắng giặc Pháp xâm lược, thực hiện thắng lợi công cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ. Hơn 70 năm qua, ATK Định Hoá đã trở thành điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng của cả nước.
 
Thứ trưởng nhấn mạnh đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện “đạo lý uống nước nhớ nguồn” và truyền thống cách mạng. Nhiều năm qua, việc tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ của ngành TT&TT là việc làm thường xuyên và liên tục của các thế hệ trong Ngành, cũng là dịp tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức và các cựu chiến binh trong ngành TT&TT, đồng thời giới thiệu, quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch vùng ATK, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và vùng Việt Bắc nói chung.
 
20170721-m12-tn.JPG
 Thứ trưởng Phan Tâm và đại diện Công đoàn TT&TT Việt Nam trao tặng quà cho 4 gia đình chính sách tại tỉnh Thái Nguyên
 
20170721-m13-tn.JPG
 Đoàn Hội cựu chiến binh Bộ TT&TT thăm quan nhà trưng bày ATK Định Hóa
 
Thứ trưởng Phan Tâm cũng chỉ rõ, hiện nay mọi người được sống trong thanh bình, chúng ta càng nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các thương binh, anh hùng liệt sĩ, không những chăm lo người còn sống, chúng ta còn có nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc nơi an nghỉ của những người đã khuất như: xây dựng, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm… Từ thực tiễn công tác thương binh, liệt sĩ cho thấy, các ngành, đoàn thể và địa phương cần có nhiều hình thức, biện pháp và cách làm sáng tạo, thiết thực trong việc chăm lo cuộc sống gia đình người có công với cách mạng nhằm phát huy truyền thống và đạo lý dân tộc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 
Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng quà cho 04 gia đình chính sách tỉnh Thái Nguyên.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top