Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn về ASEAN và UNESCO

Thứ sáu, 14/07/2017 14:11

Ngày 14/7/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn về ASEAN và UNESCO cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

20170714-pg1-ddBoTTTT.jpg
 
Đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT cho biết, Hội nghị tập huấn được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội ASEAN kéo dài từ 13-15/7 tại Hà Nội do Bộ TT&TT tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017).
 
Để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí về quá trình hình thành, phát triển của ASEAN, hiểu sâu hơn về các nước thành viên ASEAN. Đồng thời, người dân cũng cần được cung cấp thông tin về tương lai và tầm nhìn của ASEAN, các kế hoạch 5 năm, 10 năm, tầm nhìn đến năm 2030, 2050, đại diện Bộ TT&TT nhận định. Hội nhập vào ASEAN bên cạnh những cơ hội cũng đem đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam. Các cơ quan báo chí cần có những bài phân tích, nhận định về các cơ hội và thách thức này.
 
20170714-pg2-tc.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại diện đến từ Bộ Công thương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có những tham luận quan trọng liên quan đến các vấn đề như: Cộng đồng kinh tế ASEAN và tìm hiểu các ưu đãi từ các cam kết thuế quan, đầu tư, dịch vụ, giao thông vận tải, thu hẹp khoảng cách phát triển; Tìm hiểu các cơ hội việc làm và các thỏa thuận công nhận lẫn nhau trong 8 ngành nghề (kế toán, kỹ sư, kiến trúc sư, nha sỹ, bác sỹ, điều dưỡng, vận chuyển, du lịch), vấn đề bảo vệ quyền của lao động di cư trong ASEAN, hợp tác giáo dục, hợp tác du lịch … trong các hiệp định của ASEAN.
 
Liên quan đến UNESCO, đại diện Vườn Quốc gia Xuân Thủy, Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển MAB đã giới thiệu tổng quan về các Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam và vấn đề quản lý bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu dự trữ sinh quyển sông Hồng. Đồng thời, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường giới thiệu về Danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu (GeoPark) của UNESCO và quá trình hình thành mạng lưới Công viên địa chất ở Việt Nam. 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top