Thứ trưởng Phan Tâm thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Công nghiệp In

Thứ ba, 11/07/2017 15:32

Sáng ngày 11/7/2017, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã đi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Công nghiệp In. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Vĩnh An, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng cùng các cán bộ công chức, viên chức chủ chốt của Trường Cao đẳng Công nghiệp In.

20170711-ta2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp In đã báo cáo với Thứ trưởng Phan Tâm về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Theo báo cáo, năm 2017 là năm đầu tiên Trường Cao đẳng Công nghiệp In thực hiện chuyển đổi công tác quản lý chuyên môn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tuy còn gặp phải nhiều khó khăn nhưng cán bộ, giảng viên nhà trường đã cố gắng khắc phục, sắp xếp tổ chức hiệu quả, bố trí nhân lực đúng người, đúng việc, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác đào tạo của trường có những kết quả đáng ghi nhận, giảng viên, giáo viên luôn được nhà trường quan tâm; học sinh, sinh viên chăm ngoan và không ngừng phấn đấu trong quá trình học tập. Cùng với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; đáp ứng yêu cầu về quy mô, chất lượng và cơ cấu trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhà trường sẽ xây dựng quy hoạch, xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về lượng; đảm bảo về chất lượng, có cơ cấu hợp lý; đảm bảo tiêu chuẩn chức danh theo quy định của Nhà nước và Bộ TT&TT.
 
20170711-ta1.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm thăm Trường Cao đẳng Công nghiệp In
 
Cũng tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Vĩnh An chia sẻ với lãnh đạo nhà trường: “Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề tuyển sinh và cân đối tài chính đối với hầu hết các trường Cao đẳng trong cả nước đều gặp khó khăn. Do đó, trường có thể nghiên cứu, xem xét cách thức đổi mới cơ cấu dạy và học, chuyển đổi hình thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ phù hợp với chương trình nhà trường. Đặc biệt, trường nên đẩy mạnh việc truyền thông từ nội bộ đến truyền thông đại chúng để thu hút sinh viên thông qua định hướng ngành nghề, cơ hội việc làm tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp sau khi các em ra trường”.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao các kết quả nhà trường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Thứ trưởng khẳng định Bộ TT&TT sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng các hoạt động của trường.
 
Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhà trường cần xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp, gắn kết giữa đào tạo và thực hành sát với thực tế; đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý về giáo dục cần đoàn kết, phối hợp, truyền đam mê cho các học viên trong quá trình học tập; Tiếp tục rèn luyện cho học viên phương pháp tư duy, nghiên cứu khoa học và thực hành tạo ra sản phẩm; xây dựng văn hóa ứng xử cũng như việc chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường, tạo ra nét đặc trưng của Trường Cao đẳng Công nghiệp In./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top