Vững tâm, bền chí, ắt thành công

Thứ hai, 10/07/2017 10:41

Đến Bưu điện tỉnh Thái Nguyên khi hỏi thăm về chị Nguyễn Thị Nhung – Trưởng Bưu cục Khách hàng lớn, Bưu điện thành phố Thái nguyên, mọi người nghĩ ngay đến tấm gương đầy nghị lực trong công việc và cuộc sống để đạt nhiều thành tích rất đỗi tự hào.

20170710-M4.jpg

Khó mấy cũng hoàn thành

Chị Nguyễn Thị Nhung bắt đầu vào công tác tại ngành Bưu điện từ năm 1998 tại Bưu điện huyện Định Hóa. Tháng 6/2010 chị được giao nhiệm vụ phụ trách và điều hành sản xuất kinh doanh của Bưu cục Quán Triều, một Bưu cục ở ven thành phố Thái Nguyên, địa bàn kinh doanh còn rất nhiều khó khăn.
 
Ngay từ những ngày đầu mới về nhận nhiệm vụ, việc đầu tiên chị làm là chủ động tìm hiểu sâu các dịch vụ mới và khó triển khai trên thị trường, để từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất. Sau đó, chị thường xuyên đi gặp gỡ, tìm kiếm khách hàng. Thời gian đầu việc thuyết phục, mời khách hàng gặp không ít khó khăn. Song với sự chân thành, biết lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, đồng thời cải thiện chất lượng các dịch vụ ngay tại chính bưu cục mình phụ trách, những ngày sau đó khách hàng của chị ngày một đông hơn. "Tôi nhớ mãi kỷ niệm, lần đến dự Lễ khai giảng của trường mầm non An Khánh, nằm sâu ở Mỏ Than Khánh Hòa của huyện Đại Từ.  Hôm đó khi đang khai giảng thì lũ bất chợt về. Tôi và tất cả các cô giáo phải lao ra đưa các con, đồ đạc lên khu vực an toàn... Thật may mắn là không có thiệt hại gì, nhưng lúc này tôi và các cô ai cũng bê bết bùn đất. Sau buổi đó, đến nay trường mầm non An Khánh luôn là khách hàng trung thành của Bưu điện Thái Nguyên trong dịch vụ Bảo hiểm học sinh."
 
Chân thành, nhưng quyết đoán, nghĩ là làm, nên dù việc khó đến đâu, thậm chí cả ở những lĩnh vực nhiều người cho rằng “xương xẩu” nhất, chị vẫn triển khai thành công. Điển hình như trong năm 2015 và 2016 chị đã thuyết phục khách hàng ký được 500 triệu tiền hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Bưu điện Prevoir. Bên cạnh đó các dịch vụ khác chị cũng hoàn thành tốt như: bảo hiểm PTI ô tô xe máy, bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi mới đưa vào thị trường. Đặc biệt với dịch vụ Bưu chính chuyển phát là dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chị đã thuyết phục được 02 khách hàng lớn có doanh thu 700 triệu/năm quay trở lại sử dụng dịch vụ của Bưu điện. Chính vị khách hàng này cũng đã nhận xét, giờ đây Bưu điện đã đổi mới và phục vụ tốt hơn xưa rất nhiều.
 
Với khả năng nhanh nhạy, quyết đoán, đầu tháng 3/2017, một lần nữa chị Nguyễn Thị Nhung lại được Lãnh đạo Bưu điện tỉnh tin tưởng, giao trách nhiệm nặng nề hơn ở vị trí Trưởng Bưu cục Khách hàng lớn của Bưu điện Thành phố. Đây là bưu cục có doanh thu lớn nhất thành phố, đông nhân viên với nhiều chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Việc phục vụ cũng có sự khác biệt. Trải qua nhiều vị trí công tác, chị Nhung hiểu dù công việc khó đến mấy nhưng nếu biết phát huy tinh thần đoàn kết cũng như những điểm mạnh khác nhau của mỗi cán bộ, công nhân viên thì mọi việc cũng sẽ thành công.
 
Theo Phó giám đốc Bưu điện Thành phố Thái Nguyên Phan Thị Minh Giáp: “Cách tiếp xúc với khách hàng của chị Nhung là luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên, đứng ở vị trí khách hàng để phục vụ luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, dù là trưởng bưu cục, nhưng chị Nhung vẫn luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, của anh em đồng nghiệp để nâng cao trình độ và cung cấp những dịch vụ tốt nhất mà khách hàng và thị trường cần”.
 
Vững mình trong sóng gió
 
Cống hiến hết mình cho công việc và đạt được không ít thành công, nên ai cũng nghĩ chắc hẳn chị Nhung có được sự chia sẻ, động viên rất lớn của gia đình và người bạn đời. Tuy nhiên sau khi hoàn thành những công việc trong ngày, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc trống vắng, đơn côi nhất của người vợ mất chồng. Năm 2014, chồng chị đột ngột qua đời, để lại sự đau đớn tột cùng với mẹ già và 02 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Đôi mắt ầng ậng khi nhắc đến câu chuyện buồn của mình, chị cho biết: “Lúc ấy cháu lớn học lớp 9, cháu bé học lớp 1. Sóng gió cuộc sống ập đến làm mình không đứng vững nổi, nhưng sau đó mình tự nhủ phải quyết tâm vượt lên để làm chỗ dựa cho mẹ chồng và hai con. Cứ thế từng ngày vượt qua nỗi đau trong tâm can, từng chút, từng chút một”.
 
Kể về mẹ chồng và các con, ánh mắt chị lấp lánh: “Năm nay mẹ chồng mình đã 87 tuổi, nhưng cụ vẫn khỏe mạnh, giúp đỡ nhiều trong việc chăm sóc hai cháu. Đối với các con, mình vừa làm cha, vừa làm mẹ nên mình luôn dạy dỗ các con, hoàn cảnh gia đình mình như vậy các con phải hiểu, phải cố gắng học tập, vâng lời bà, lời mẹ; để mẹ yên tâm công tác. Các cháu rất ngoan, luôn tự lập trong mọi công việc sinh hoạt cá nhân và học tập. Cháu trai lớn từ một học sinh trung bình đã cố gắng phấn đấu đạt học sinh giỏi, cháu vừa đạt giải Nhì cấp tỉnh trong kì thi học sinh giỏi môn Sinh học toàn tỉnh”. Giờ đây, chị đã thấy yên tâm hơn về các con, khi các cháu luôn thương mẹ và ngoan ngoãn. Chính điều đó là động lực mạnh mẽ để chị phấn đấu không ngừng trong công tác và chăm lo cho gia đình. Chị chính là tấm gương để cho các con noi theo và cũng để chồng chị được thanh thản nơi bên kia con dốc cuộc đời./.
Đỗ Thị Thu Thủy (VnPost)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top