Lễ phát động “Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp”

Thứ hai, 10/07/2017 10:32

Chiều ngày 22/6, Bộ NN & PTNT phối hợp với Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức buổi lễ phát động “Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp” giai đoạn 2017-2020. Tham dự buổi phát động có Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia Nguyễn Xuân Cường, đại diện các cơ quan Bộ, ngành khác, và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Tại buổi lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) là chương trình đầu tiên của Chính phủ thực hiện lượng hóa các nhiệm vụ nông thôn mới. Trong giai đoạn qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới (NTM) đã có nhiều thành tích: đời sống vật chất của bà con nông dân đã cải thiện; xây dựng được trên 20.000 mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung tiến bộ và ứng dụng công nghệ cao; thông qua phong trào NTM, tình đoàn kết quân dân được củng cố vững chắc. Để có những thành tích đó không thể không kể đến công tác truyền thông của các cơ quan báo chí thông tấn trên cả nước.

Bộ NN&PTNT phát động cuộc thi này nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng của xã hội đối với chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và cơ cấu lại ngành nông nghiệp; đẩy mạnh cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM và cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Đồng thời ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, cá nhân tích cực tham gia và đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động về xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Đề cập đến nội dung, chủ đề cuộc thi, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết: “Các tác phẩm báo chí tham dự “Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp” tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và Chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Các tác phẩm tham dự phải là các tác phẩm được đăng, phát trên báo chí tính từ ngày 1.1.2017 đến ngày 30.10.2020. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử do cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi không quá 5 tác phẩm ở mỗi thể loại báo viết, báo điện tử, báo nói và báo hình.

Theo nhà báo Nguyễn Văn Hoài, Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, việc Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Cuộc thi báo chí viết về NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp có rất nhiều ý nghĩa, khơi dậy, cổ vũ phong trào xây dựng nông thôn mới. “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia, đồng hành cùng cuộc thi. Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt cam kết sẽ gửi các tác phẩm tốt nhất tới Cuộc thi”.
 
Phát động Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: “Báo chí là kênh thông tin quan trọng tăng cường đối thoại giữa chính quyền địa phương với người dân trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng NTM, tôi cho rằng cuộc thi này rất ý nghĩa. Trong cuộc cuộc xây dựng NTM có rất nhiều mô hình tốt cách làm hay, tôi hi vọng các cơ quan thông tấn báo chí cũng có nhiều cách thể hiện hay đối với phong trào có ý nghĩa này. Tôi mong muốn các nhà báo có trách nhiệm hơn nữa đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hãy đến gần hơn nữa đối với nông dân, ghi nhận, phản ánh kịp thời những đòi hỏi nóng bỏng của nông dân để tìm ra cách phát triển NTM phù hợp và hiệu quả nhất”.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top