Nghệ An và Bưu điện Việt Nam hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ năm, 22/06/2017 09:40

Sáng 21/6/2017, UBND tỉnh Nghệ An và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị.

 20170622-M2.jpg
 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ
 
Dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ của Bưu điện hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân và kết quả đến tận tay người dân tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân trên phạm vi toàn quốc là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm và dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, dịch vụ giá trị gia tăng phát tận tay và các dịch vụ giá trị gia tăng khác theo yêu cầu của khách hàng đăng ký.
 
Giá cước dịch vụ được áp dụng theo quy định của nhà nước tại thời điểm cung cấp dịch vụ tương ứng với phạm vi địa lý và loại dịch vụ mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Giá cước được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của các sở, ban, ngành, địa phương và bưu điện.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết: Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một chu trình khép kín. Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị mới chủ yếu thực hiện công đoạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới người dân. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao việc tỉnh Nghệ An đã ban hành bộ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng yêu cầu trên tinh thần tận dụng tối đa mạng lưới rộng khắp tới các xã của Bưu điện, Bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành để triển khai phần việc tiếp nhận hồ sơ ngay tại các điểm bưu điện giao dịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhằm phục vụ người dân tốt hơn.
 
20170622-M3.jpg
 Tỉnh Nghệ An ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Cải cách thủ tục hành chính đã và đang là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là một vấn đề không thể thiếu trong việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo và hành động vì sự phát triển. Tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. 
 
Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tạo thuận lợi cho người dân có yêu cầu thực hiện các thủ tục hành chính, qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, vì lợi ích của tổ chức, cá nhân; Góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Khẳng định quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Người dân khi muốn thực hiện các thủ tục hành chính, chỉ cần ra bất kì bưu cục hoặc điểm Bưu điện văn hóa xã nào đó thực hiện và không phải mất thời gian đi lại giữa trung tâm tỉnh, huyện hoặc đến các sở, ngành tìm hiểu, nộp hồ sơ… Bưu điện Việt Nam đã xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ hành chính công, đảm bảo đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích. Việc xây dựng giá cước dịch vụ cũng đã tính toán đầy đủ, vừa đảm bảo các chi phí phát sinh, vừa phù hợp và tiết kiệm chi phí với người dân. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang khẩn trương nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất thiết yếu để tất cả các Bưu cục, đặc biệt là Bưu điện văn hóa xã đều có thể kết nối thông tin để triển khai việc tiếp nhận hồ sơ của người dân, chuyển lên các cơ quan hành chính của tỉnh. Tổng công ty cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho nhân viên Bưu điện văn hóa xã tại các khu vực về quy trình, cách thức triển khai công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại chính các điểm Bưu điện văn hóa xã.
 
Tại lễ ký thỏa thuận, UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Bưu điện tỉnh Nghệ An ký kết văn bản thỏa thuận với các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top