Giao ban báo chí, xuất bản ngành TT&TT tháng 5/2017

Thứ năm, 01/06/2017 16:37

Chiều 01/6/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã chủ trì Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản ngành TT&TT tháng 5/2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí, xuất bản trong ngành TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

20170106-H2.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã báo cáo về sự kiện kỷ niệm 10 năm (15/6/2007-15/6/2017) thành lập Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sắp tới vào ngày 12/6/2017. 

Ngày 15/6/2007, Bộ Bưu chính Viễn thông đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-BCVT thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost). Đến ngày 15/11/2007, Hội đồng quản trị VNPT đã ra Quyết định số 496/QĐ-TCCB/HĐQT phê duyệt phương án chia tách BC-VT trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Ngày 26/12/2007, VNPT chính thức công bố quyết định thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
Theo đó từ ngày 1/01/2008, Tập đoàn VNPT và VNPost đã đồng loạt triển khai việc chia tách BC-VT tại 58 tỉnh, thành phố còn lại. Hiện tại, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị tham gia vào các dịch vụ hành chính công của Nhà nước. Điển hình là mô hình chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua mạng lưới bưu điện. Tính riêng năm 2016, Tổng công ty đã thực hiện cấp đổi 500.000 giấy phép lái xe tại các bưu cục; hơn 200.000 bộ hồ sơ/đợt của các thí sinh xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng cũng được nhân viên Bưu điện chuyển phát an toàn, chính xác; dịch vụ mới thu hộ tiền phạt, chuyển trả giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông đạt khoảng 39.000 người/tháng, số tiền phạt thu nộp khoảng 41,3 tỷ đồng/tháng... 
Trong chiến lược phát triển đến năm 2020, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới toàn diện, phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh: bưu chính, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Qua đó khẳng định vai trò chủ đạo trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam và đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Tại hội nghị, ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin đã có báo cáo về tình hình hoạt động báo chí, xuất bản ngành TT&TT. Theo đó, hoạt động báo chí, xuất bản ngành TT&TT đã tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích được quy định trong giấy phép; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của Bộ TT&TT. Bên cạnh thông tin về thời sự chính trị - xã hội, báo chí ngành TT&TT đã bám sát và kịp thời tuyên truyền hoạt động của Lãnh đạo Bộ, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ và công tác quản lý nhà nước trên cả 5 lĩnh vực của Bộ.
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ và các cơ quan báo chí, xuất bản trong Ngành cũng đã có những phát biểu chia sẻ, góp ý về hoạt động báo chí, xuất bản trong ngành TT&TT thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao các hoạt động báo chí, xuất bản ngành TT&TT trong tháng 5/2017.
 
Thứ trưởng cho biết, các cơ quan báo chí đã bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, tuyên truyền kịp thời và có hiệu quả những chủ trương, định hướng lớn của Bộ. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của Bộ và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản với các cơ quan báo chí, xuất bản có nhiều tiến bộ.
 
Thứ trưởng cũng chỉ đạo Trung tâm Thông tin phối hợp với Cục Báo chí và các đơn vị liên quan, các cơ quan báo chí, xuất bản nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức giao ban báo chí, xuất bản Ngành./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top